Quảng Ninh: Công an 'hóa trang' tuần tra kiểm soát để xử lý 'quái xế'

Nguyễn Quý 09/03/2023 19:48

Các “quái xế” hầu hết là thanh thiếu niên có hành động táo tợn, coi thường pháp luật, gây nguy hiểm, bất bình cho người tham gia giao thông và cả lực lượng chức năng.

Ngày 9/3, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, thời gian qua, Công an TP Uông Bí đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, tổ chức lực lượng kết hợp giữa công khai với hóa trang tuần tra kiểm soát dọc các tuyến đường trọng điểm để sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ ghi hình, kịp thời ngăn chặn, xử lý các “quái xế”.

Qua đó, các lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý 68 trường hợp không đội mũ bảo hiểm; 15 trường hợp chở quá số người quy định; 8 trường hợp không gắn biển số xe; 11 trường hợp độ pô; 1 trường hợp nẹt pô; 35 trường hợp điều khiển phương tiện chưa đủ tuổi;… với tổng số tiền phạt là 85.150.000 đồng, đồng thời tạm giữ 45 phương tiện.

Lực lượng chức năng TP Uông Bí lập biên bản các trường hợp vi phạm. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, các lực lượng chức năng TP Uông Bí đã nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng thanh thiếu niên điều khiển phương tiện nẹt pô, lạng lách, đánh võng, tụ tập đua xe trái phép,… gây mất an ninh trật tự, trật tự công cộng. Những hành vi này không chỉ gây nguy hiểm cho những người đi đường mà còn gây nguy hiểm cho chính các đối tượng tham gia.

Công an TP Uông Bí đề nghị, những gia đình có con em trong độ tuổi vị thành niên cần tăng cường công tác quản lý, giáo dục, không giao xe cho các cháu không đủ điều kiện tham gia giao thông. Bên cạnh đó, đề nghị chính quyền địa phương, công ty, doanh nghiệp, quần chúng nhân dân tích cực giúp đỡ cơ quan Công an phản đối, lên án các đối tượng có hành vi tụ tập đua xe trái phép trên địa bàn và phối hợp phát hiện, quản lý, giáo dục và xử lý các đối tượng cố tình vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Công an 'hóa trang' tuần tra kiểm soát để xử lý 'quái xế'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO