Quảng Ninh: Đảm bảo nguồn điện phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021

Ngọc Anh 05/07/2021 17:12

Theo lãnh đạo của Công ty Điện lực Quảng Ninh, công tác đảm bảo điện tại các điểm thi đã được các đơn vị quan tâm và triển khai đúng kế hoạch, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và 100% điểm thi trên địa bàn tỉnh đều đã có máy phát điện dự phòng.

Ngày 7 và 8/7, hơn 16.400 thí sinh sẽ tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 tại 36 điểm thi ở 13 địa phương trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh.

Vì vậy, trong ngày 1 và 2/7 vừa qua, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã lập 2 Đoàn kiểm tra thực tế công tác đảm bảo cấp điện tại 36 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021.

Kết quả kiểm tra cho thấy, công tác đảm bảo điện tại các điểm thi đã được các đơn vị quan tâm và triển khai đúng kế hoạch, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định.

Công nhân Điện lực đang đấu nối máy phát dự phòng điểm thi Trường THPT Tiên Yên (Quảng Ninh).

Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc làm việc với Hội đồng thi tại địa phương và thống nhất bằng biên bản làm việc, cụ thể với từng điểm thi.

Đồng thời, yêu cầu các Điện lực trực thuộc tiến hành kiểm tra, củng cố lưới điện, xử lý xong các khiếm khuyết trên đường dây và thiết bị; lập phương án đảm bảo cấp điện chi tiết cho 36/36 điểm thi; bố trí trực tăng cường lãnh đạo, cán bộ, công nhân quản lý vận hành để đảm bảo cung cấp điện tại tất cả các điểm thi trong 2 ngày 7 và 8/7; không thực hiện các công việc phải cắt điện trên lưới làm ảnh hưởng đến các điểm thi trong các ngày 6,7,8,9 /7, trừ trường hợp mất điện do sự cố bất khả kháng.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã lập kịch bản trong trường hợp tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, huy động lực lượng hỗ trợ, sẵn sàng giải quyết các sự cố, đảm bảo cấp điện ổn định cho các điểm thi ở mức cao nhất.

Hiện 100% điểm thi trên địa bàn tỉnh đều đã có máy phát điện dự phòng, với công suất tối thiểu đảm bảo cung cấp điện cho hệ thống camera và máy photocopy khi xảy ra sự cố mất điện lưới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Đảm bảo nguồn điện phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO