Quảng Ninh: Đám cháy thiêu rụi 5 ha rừng trồng

04/01/2021 14:20

Do lớp thực bì dày kèm với thời tiết hanh khô nên các lực lượng chức năng phải mất nhiều giờ mới khống chế được đám cháy rừng tại phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đám cháy được phát hiện vào khoảng 16h chiều ngày 3/1 tại khu vực rừng trồng của các hộ dân tại phường Hùng Thắng của thành phố Hạ Long.

Sau khi phát hiện đám cháy, tỉnh Quảng Ninh đã huy động khoảng 250 người gồm quân đội, công an, người dân để dập lửa. Do thời tiết hanh khô, gió mạnh cộng với lớp thực bì dày nên phải đến 22h đêm thì lực lượng chức năng mới cơ bản khống chế được đám cháy.

Do gió mạnh nên đám cháy bùng phát dữ dội.
Do gió mạnh nên đám cháy bùng phát dữ dội.

Tuy nhiên, đến rạng sáng ngày 4/1, đám cháy có dấu hiệu bùng phát trở lại nên tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phải huy động lực lượng dập lửa.

Theo ông Vũ Duy Văn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh, hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đang duy trì 2 tổ công tác để ngăn nguy cơ cháy bùng phát trở lại đồng thời kiểm đếm thiệt hại. Sơ bộ ban đầu đám cháy gây thiệt hại khoảng 5-6ha rừng keo, thông của người dân.

Ông Văn cũng cho biết, để hạn chế cháy và cháy lan, các địa phương trong tỉnh cũng cần tích cực chỉ đạo người dân dọn thực bì rừng.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Đám cháy thiêu rụi 5 ha rừng trồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO