Quảng Ninh: Đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng hải sản trên địa bàn tỉnh

Huyền Chi 17/10/2020 22:13

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều mặt hàng thủy sản nổi bật trong thời kỳ thu hoạch của tỉnh Quảng Ninh đã và đang gặp phải tình trạng tiêu thụ ở mức hạn chế hoặc không thể tiêu thụ được.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh, sản lượng thủy sản dự kiến thu hoạch trên địa bàn tỉnh từ nay đến hết năm 2020 ước đạt 103.211 tấn, tập trung chủ yếu ở các địa phương như Vân Đồn, Quảng Yên, Đầm Hà, Cẩm Phả, Móng Cái, Hải Hà.

Trong đó, sản lượng tôm sú và tôm thẻ chân trắng là hơn 5 ngàn tấn, cá biển hơn 4 ngàn tấn, hàu Thái Bình Dương hơn 44 ngàn tấn, hàu cửa sông 23 ngàn tấn, ngao/ngêu gần 22 ngàn tấn, cá nước ngọt hơn 3,5 ngàn tấn, hải sản khác khoảng 1,4 ngàn tấn...

Trước thực trạng sản lượng thủy sản được tiêu thụ bị chậm hoặc khó tiêu thụ từ khi dịch Covid-19 hồi đầu năm gây nhiều khó khăn cho bà con nuôi trồng thủy hải sản, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã có thư kêu gọi về việc người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, mỗi gia đình, mỗi người dân hãy thay đổi thói quen tiêu dùng hàng ngày bằng việc tăng tỷ lệ hải sản trong thực đơn mỗi bữa ăn để góp phần tăng sức tiêu thụ hải sản được sản xuất, nuôi trồng trên địa bàn tỉnh.

Ngư dân đang kiểm tra hàu giống tại vùng cửa sông thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, ngày 15/10, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương, đơn vị liên quan để bàn giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phối hợp với Sở Công Thương, UBND các địa phương đàm phán, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thủ tục cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản, nhất là mặt hàng nhuyễn thể.

Sở Công Thương tăng cường hỗ trợ kết nối doanh nghiệp tiêu thụ mặt hàng thủy sản trong nội địa và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài; đẩy mạnh kết nối với các hộ tiêu thụ lớn, như ngành Than, các siêu thị lớn, các khu công nghiệp và thị trường truyền thống, thị trường mới.

Cùng với đó, các lực lượng chức năng như Hải quan, Biên phòng, Công an tạo điều kiện thuận lợi giải quyết thủ tục xuất khẩu cho mặt hàng thủy, hải sản, nông sản của tỉnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng hải sản trên địa bàn tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO