Quảng Ninh: Diễn tập bầu cử khi dịch Covid-19 bùng phát trong khu dân cư

Quang Sơn 12/05/2021 21:07

Ngày 12/5, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã tổ chức diễn tập bầu cử trong khu vực dân cư bị phong tỏa do dịch Covid-19, phục vụ bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tình huống diễn tập được đưa ra khi 90 hộ gia đình thuộc tổ 11, Khu 1, phường Cao Xanh vẫn đang trong thời gian thực hiện phong tỏa khi ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Cuộc bầu cử ĐBQH, HĐND sẽ được diễn ra trong khi số hộ dân này vẫn chưa hết thời hạn cách ly.

Do đó, Ban chỉ đạo bầu cử phường Cao Xanh xây dựng phương án tổ chức bầu cử cho khu vực dân cư này và tổ chức các hoạt động bầu cử đảm bảo đúng Luật bầu cử và an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Tiến hành khử khuẩn khu vực tổ chức bầu cử trong khu dân cư đang thực hiện phong tỏa.

Địa điểm bỏ phiếu không nằm trong khu vực dân cư bị phong tỏa, dựng nhà bạt dã chiến để cử tri đến bỏ phiếu (bố trí đầy đủ các điều kiện, trang trí khánh tiết như một địa điểm bỏ phiếu thông thường, có thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, 1 nhà bạt để cách ly tạm thời.

Sử dụng hòm phiếu phụ đưa đến tận nhà đối với cử tri già yếu, ốm đau hoặc đang thực hiện cách ly tại khu vực bị phong tỏa.

Có 1 xe tuyên truyền lưu động, 2 loa cầm tay, tuyên truyền liên tục tại địa điểm bỏ phiếu, niêm yết đầy đủ danh sách, tiểu sử tóm tắt của người ứng cử tại nhà bạt, phát danh sách người ứng cử, tài liệu học tập về bầu cử đến tận nhà các hộ dân đang bị phong tỏa để cử tri nghiên cứu.

Tại điểm bỏ phiếu này có tối thiểu 3 thành viên của Tổ bầu cử, 1 nhân viên y tế và lực lượng bảo vệ. Trong trường hợp phát hiện cử tri có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải liên lạc ngay với các cơ sở y tế để thực hiện kiểm tra y tế.

Trước khi bỏ phiếu, các cử tri được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và hướng dẫn bỏ phiểu.

Cuộc diễn tập nhằm rút kinh nghiệm cho công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để ngày bầu cử được diễn ra an toàn tuyệt đối, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng và đảm bảo các quyền được tham gia bầu cử, ứng cử của công dân theo Hiến pháp và các quy định của pháp luật hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Diễn tập bầu cử khi dịch Covid-19 bùng phát trong khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO