Quảng Ninh: Diễn tập các tình huống phòng, chống dịch Covid-19

PV 16/08/2021 10:41

TP Hạ Long đang tích cực, chủ động triển khai nhiều biện pháp để kiểm soát tốt tình hình, sẵn sàng ứng phó với các nguy cơ có thể xảy ra do dịch bệnh Covid-19. Theo đó, TP Hạ Long đã tổ chức diễn tập các tình huống phòng, chống dịch Covid-19.

Từ 15/8 đến 23/8, TP Hạ Long sẽ liên tục tổ chức diễn tập các phương án phòng, chống dịch ở các cấp phường, xã với các tình huống ghi nhận F0 trong cộng đồng khác nhau.

Diễn tập tại phường Hà Tu: Tất cả các trường hợp F1 trên địa bàn phường được đưa đến trường mầm non Hà Tu thực hiện cách ly. Ảnh: Quangninh.gov.

Ngày 15/8, TP Hạ Long đã diễn tập các tình huống giả định trên địa bàn 2 phường Hà Tu và Hồng Hà trong trường hợp 2 phường này có ca F0, F1 ở nhiều vị trí, F2 đã lan rộng; trong lực lượng làm nhiệm vụ đã xuất hiện F1, F2. Diễn biến phức tạp hơn khi F0, F1 đã quá nhiều, không còn đủ chỗ cách ly tập trung, phải tiến hành cách ly F0, F1 tại nhà và mất an ninh trật tự do F0, F1 gây rối, kích động, nhiều người muốn phá khu cách ly để về, để ra khỏi nhà.

Diễn tập tại phường Hồng Hà: Xử lý tình huống xuất hiện F0 trong khu cách ly tập trung, nhiều người kích động, gây rối muốn ra khỏi khu cách ly. Ảnh: Quangninh.gov.

Trong bối cảnh đó, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 các phường nhanh chóng họp lên kịch bản, tổ chức lực lượng thu dung F0, F1, bố trí các điểm cách ly đã được xác định sẵn trên địa bàn phường; đồng thời triển khai cả phương án cách ly F0, F1 tại nhà. Các lực lượng đã được phân công tổ chức hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc chữa bệnh tới các khu cách ly; xử lý tình huống mất ANTT do F0, F1 kích động, gây rối; xét nghiệm nhanh cho tất cả những người đang trong khu cách ly tập trung; thu gom rác thải; khử khuẩn, vệ sinh môi trường trong khu cách ly…

Ngay sau diễn tập của 2 phường Hà Tu, Hồng Hà, tối cùng ngày, Hạ Long cũng đã triển khai phương án diễn tập trong tình huống Trưởng BCĐ phòng chống dịch thành phố nhiễm Covid-19 khiến cho các thành viên BCĐ phòng chống dịch thành phố không thể ra khỏi hội trường Thành ủy.

Thời gian tới, Hạ Long sẽ liên tục chỉ đạo diễn tập đối với các cơ sở cách ly trong cộng đồng nhằm nâng cao tinh thần chủ động phòng ngừa của Nhân dân cùng kỹ năng phối hợp của các thành viên BCĐ từ thành phố đến các cơ sở trong xử lý tình huống dịch bệnh có diễn biến xấu nhất, trên phương án đảm bảo cách ly cùng lúc cho 50.000 người trên địa bàn bị nhiễm Covid-19. Ngoài ra, Hạ Long đã triển khai thành lập và ra mắt các Đội y tế cộng đồng tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Diễn tập các tình huống phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO