Quảng Ninh ‘đội mưa’ cổ vũ Nguyễn Hoàng Cường quán quân Đường lên đỉnh Olympia

Xuân Quảng 02/09/2018 14:02

Sáng 2/9, trên 3.000 học sinh, giáo viên tại điểm cầu của Quảng Ninh đã cùng đến Quảng trường 30/10, TP Hạ Long, để cổ vũ cho thí sinh Nguyễn Hoàng Cường, Trường THPT Hòn Gai, là một trong 4 thí sinh dự cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 18.

Quảng Ninh ‘đội mưa’ cổ vũ Nguyễn Hoàng Cường quán quân Đường lên đỉnh Olympia

Phụ huynh, thày cô và người dân đến cổ vũ cho Nguyễn Hoàng Cường tại điểm cầu Quảng Ninh.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 18 có 4 thí sinh tham gia gồm có Nguyễn Hoàng Cường (Trường THPT Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh) - nhất quý III; Nguyễn Hữu Quang Nhật (Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) - nhất quý I; Chu Quang Trường (Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP HCM) - nhất quý II; Lê Thanh Tân Nhật (Trường THPT TX Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) - nhất quý IV.

Đúng 8h30, cuộc thi chung kết diễn ra, cùng với không khí thi đấu tại trường quay S14 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3, không khí tại 4 điểm cầu tại Đà Nẵng, TP HCM, Quảng Ninh và Quảng Trị - nơi có 4 ngôi trường các “nhà leo núi” theo học đều đang diễn ra rất sôi động để cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho các thí sinh.

Điểm cầu Quảng Ninh tại Quảng trường 30/10 TP Hạ Long, mặc dù trời mưa nặng hạt nhưng không khí cổ vũ vẫn rất hào hứng, náo nhiệt. Thầy cô giáo cùng học sinh và nhân dân đều chuẩn bị ô, mũ, áo mưa, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Những trời mưa nhỏ mọi người chỉ mặc áo mưa để truyền hình trực tiếp có hình ảnh đẹp về Quảng Ninh và rất vui, hào hứng, và tin rằng thí sinh Hoàng Cường của Quảng Ninh sẽ thật tự tin, chiến thắng.

Quảng Ninh ‘đội mưa’ cổ vũ Nguyễn Hoàng Cường quán quân Đường lên đỉnh Olympia - 1

Quảng Ninh ‘đội mưa’ cổ vũ Nguyễn Hoàng Cường quán quân Đường lên đỉnh Olympia - 2

Dưới trời mưa, hàng nghìn học sinh có mặt tại Quảng trường 30/10, TP Hạ Long để cổ vũ, tiếp sức cho Nguyễn Hoàng Cường “leo núi”.

Trải qua cả 2 vòng thi khởi động, vượt chướng ngại vật, thí sinh Nguyễn Hoàng Cường đạt số điểm thấp nhất trong 4 thí sinh, chỉ với 50 điểm. Kết thúc phần thi tăng tốc, thí sinh Nguyễn Hoàng Cường của Quảng Ninh đã vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi cùng với 2 thí sinh Nguyễn Hữu Quang Nhật và Chu Quang Trường, với số điểm 150.

Phần thi về đích thí sinh Nguyễn Hoàng Cường của Quảng Ninh đạt 240 điểm. Kết thúc phần thi về đích, số điểm của các thí sinh còn lại như sau: Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) đạt 100 điểm, Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TP HCM) đạt 115 điểm, Lê Thanh Tân Nhật (THPT TX Quảng Trị, Quảng Trị) đạt 120 điểm.

Cùng với đại biểu đội mưa đến tại điểm cầu của Quảng Ninh cổ vũ cho thí sinh Nguyễn Hoàng Cường, bà Vũ Liên Oanh, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh phấn khởi cho biết: Bất chấp cơn mưa tầm tã trong sáng Quốc khánh 2/9, gần 5.000 người đã có mặt tại Quảng trường 30/10, TP Hạ Long để cổ vũ, tiếp sức cho Nguyễn Hoàng Cường “leo núi”. Tất cả tình yêu, niềm tin, hy vọng của Quảng Ninh đã, đang và sẽ dành cho Hoàng Cường - người con của Đất mỏ Quảng Ninh. Quảng Ninh tự hào vì có Hoàng Cường.

Với chiến thắng thuyết phục, thí sinh Nguyễn Hoàng Cường - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2018 sẽ giành 1 suất học bổng 35.000 USD du học tại Úc. Giải nhì của cuộc thi thuộc về thí sinh Lê Thanh Tân Nhật, với giải thưởng trị giá 20 triệu đồng. Giải ba thuộc về các thí sinh Nguyễn Hữu Quang Nhật và Chu Quang Trường, với giải thưởng 10 triệu đồng.

Quảng Ninh ‘đội mưa’ cổ vũ Nguyễn Hoàng Cường quán quân Đường lên đỉnh Olympia - 3

Ngay sau khi Nguyễn Hoàng Cường trả lời câu hỏi cuối cùng của phần thi về đích, cả rừng người trên Quảng trường 30/10 như vỡ òa chúc mừng quán quân năm thứ 18 của "Đường lên đỉnh Olympia".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh ‘đội mưa’ cổ vũ Nguyễn Hoàng Cường quán quân Đường lên đỉnh Olympia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO