Quảng Ninh: Đồng loạt ra quân thực hiện mục tiêu trồng rừng gỗ lớn

Đông Bắc 27/01/2023 18:29

Hôm nay 27/1, các địa phương của tỉnh Quảng Ninh đã đồng loạt tổ chức phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2023.

Trong này ra quân, toàn tỉnh Quảng Ninh phấn đấu trồng trên 100.000 cây Lim, Giổi, Lát và cây gỗ lớn. Tiến tới hiện thực hóa mục tiêu trồng tối thiểu 1 triệu cây các loài Lim, Lát, Giổi và cây bản địa, cây gỗ lớn trong quý I/2023 và phấn đấu hoàn thành mục tiêu 2.000ha Lim, Lát, Giổi trong năm 2023.

Huyện Ba Chẽ được chọn là địa phương trọng điểm với chỉ tiêu trồng trên 3.000ha rừng tập trung, trong đó phấn đấu trồng trên 420ha cây gỗ lớn như Lim, Lát, Giổi và trên 520ha cây bản địa khác,… trong năm 2023, đồng thời, duy trì độ che phủ rừng đạt trên 72%.

Chủ tịch UBND huyện Ba Chẽ tuyên bố phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2023.

Tại thôn Khe Lọng (xã Thanh Sơn) và thôn Đồng Cầu (xã Lương Mông), Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh phối hợp với huyện Ba Chẽ tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão 2023 gắn với trồng rừng cây gỗ lớn, cây bản địa có giá trị kinh tế cao và đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ.

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu và nhân dân đã tiến hành trồng mới 2ha Lim và 13ha Lát và kết hợp trồng cây dược liệu dưới tán rừng. Theo kế hoạch, trong 2 ngày 27-28/1, sẽ có hơn 26ha rừng trồng mới Lim, Lát, Giổi trải dài trên địa bàn huyện Ba Chẽ. Đây là giống cây gỗ lớn, phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu và cũng đang được UBND huyện Ba Chẽ vận động nhân dân trồng thay thế cho Keo, Bạch Đàn với kỳ vọng cải thiện đời sống của bà con vùng dân tộc miền núi về lâu dài.

Bà con Nhân dân hưởng ứng Tết trồng cây.

Đặc biệt, thông qua Lễ phát động, các cán bộ, hội viên nông dân và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đã được tuyên truyền nâng cao nhận thức hơn nữa về giá trị của rừng; nâng cao chất lượng rừng thông qua việc thay thế các loài cây mọc nhanh (Keo, Bạch Đàn…) có chu kỳ ngắn, hiệu quả kinh tế thấp bằng các loài cây gỗ lớn, bản địa, kết hợp với trồng cây dược liệu dưới tán rừng đem lại giá trị cao góp phần nâng cao thu nhập, đồng thời thấy được tầm quan trọng của việc bảo vệ tài nguyên và môi trường sinh thái đối với đời sống con người.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh cùng bà con Nhân dân huyện Ba Chẽ trồng cây sau Lễ phát động.

Theo ông Đỗ Ngọc Nam, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh, việc trồng xen canh cây dược liệu dưới tán cây gỗ lớn là một giải pháp rất phù hợp cho việc chuyển đổi từ cây ngắn ngày sang cây gỗ lớn, dài ngày bởi việc trồng một số loài cây dược liệu phù hợp sẽ phát huy tối đa lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng của nơi đây và cho thu hoạch nhanh hơn. Trong thời gian sắp tới, bên cạnh tuyên truyền lợi ích của việc trồng rừng gỗ lớn, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục hỗ trợ và nghiên cứu những giải pháp mới mang lại lợi ích cho bà con trong quá trình chuyển đổi sang trồng rừng cây gỗ lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Đồng loạt ra quân thực hiện mục tiêu trồng rừng gỗ lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO