Quảng Ninh đồng loạt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Đông Bắc 13/11/2022 20:08

Chủ nhật (13/11) là một ngày đáng nhớ với nhiều người dân trên khắp các khu phố, thôn, bản của Quảng Ninh. Đó là Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, lần đầu tiên được tỉnh Quảng Ninh tổ chức đồng loạt trong khu dân cư, vào cùng một ngày.

Chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), ngày 13/11, các lãnh đạo của tỉnh Quảng Ninh đã đến dự, chung vui với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.

Từ 6h sáng, Khu phố 4 (phường Hồng Hà, TP Hạ Long) đã rộn rã cờ hoa, người dân ai cũng ăn mặc đẹp để chuẩn bị đón người lãnh đạo cao nhất tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký đến dự, chung vui với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký tới chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với người dân.

Vui mừng báo cáo những kết quả đã đạt được trong Ngày hội, ông Vũ Ngọc Nhiều, Bí thư, Khu trưởng Khu phố 4 cho biết, những năm qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân Khu phố 4 đã đồng tâm, hợp sức triển khai có hiệu quả và đạt được nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa.

Nằm ở vị trí trung tâm kinh tế, chính trị và dịch vụ của thành phố, Khu phố 4 có 15 tổ dân với 879 hộ dân sinh sống. Toàn khu phố không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo, số hộ có đời sống khá và giàu chiếm tỷ lệ cao. Nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Ngày Chủ nhật xanh”; cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Người dân phấn khởi chuẩn bị Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết 21 của thành phố về đầu tư, cải tạo, nâng cấp hạ tầng các khu dân cư, khu đô thị, nhân dân trong khu đã hiến trên 300m2 đất để thi công tuyến đường giao thông và hệ thống thoát nước đô thị thuộc tổ 5, tổ 6.

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng nhân dân Khu phố 4, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Ký bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là tinh thần đoàn kết của nhân dân trong khu phố 4 để xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng khu phố văn minh, xanh sạch đẹp, tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, chung tay góp sức cùng cấp ủy chính quyền địa phương để xây dựng TP Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Người dân giới thiệu một số sản phẩm đặc sắc của địa phương.

Nhắc đến sức mạnh của khối đại đoàn kết, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh, đại đoàn kết dân tộc là truyền thống quý báu, nguồn sức mạnh, nhân tố quyết định mọi thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc vẫn luôn là một trong những nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Khuôn mặt rạng rỡ của người dân trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, trong điều kiện hiện nay càng phải chăm lo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố niềm tin trong nhân dân tạo sự đồng thuận xã hội cao nhất và càng phải dựa vào nhân dân để xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Những nội dung này đều là những chủ trương lớn đã tiếp tục được xác định trong Đại hội XIII của Đảng, các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký bày tỏ sự phấn khởi trước sự thay đổi ngày càng tích cực của địa phương nơi ghé thăm.

Trong chiều cùng ngày (13/11), Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã tới thôn Bằng Anh (xã Tân Dân, TP Hạ Long) để cùng chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với đồng bào dân tộc Dao nơi đây.

Không đầy đủ cơ sở vật chất để tổ chức ngày hội như các khu dân cư ở trung tâm thành phố, nhưng tinh thần phấn khởi, hồ hởi của người dân thôn Bằng Anh cũng ngập tràn trên từng khuôn mặt rạng rỡ.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Bằng Anh, xã Tân Dân.

Thôn Bằng Anh chỉ có 74 hộ, 309 nhân khẩu, sinh sống trên địa bàn thôn chủ yếu là người dân tộc Dao (chiếm 96%) nhưng bà con đã có nhiều hoạt động phong phú, động viên nhau làm ăn, hỗ trợ nhau trong đời sống, sản xuất, vượt khó khăn, thoát nghèo bền vững.

Ông Lý Tài Thông, người có uy tín trong cộng đồng dân tộc Dao thôn Bằng Anh, phấn khởi nói: “Năm nay, mọi mặt đời sống từ kinh tế đến xã hội của thôn Bằng Anh đều phát triển. Đặc biệt tỉnh đã đầu tư xây dựng mới 1 cây cầu bắc qua ngầm tràn, người dân rất phấn khởi. Hôm nay, người dân Bằng Anh dù bất cứ ở đâu cũng trở về thôn, ăn mặc thật đẹp, tập trung về nhà văn hóa để được gặp gỡ và bắt tay lãnh đạo tỉnh, thành phố, cùng ăn bữa cơm, uống với nhau chén rượu đoàn kết”.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xúc động trước tinh thần Đại đoàn kết tại thôn Bằng Anh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chia sẻ: “Điều tôi thấy mừng vui nhất ngày hôm nay, đó là thôn Bằng Anh không còn hộ nghèo và cận nghèo. Nhiều sản vật mới từ chuyển đổi cơ cấu cây trồng do bà con làm ra, tuy diện tích chưa lớn nhưng cũng báo hiệu cho thấy, bà con đã thay đổi cách thức sản xuất”.

Nói về ý nghĩa của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nêu: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc để chúng ta củng cố và phát huy hơn nữa dân chủ ở cơ sở. Nhân ngày này chúng ta cũng củng cố hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân, để tổ chức sản xuất, xây dựng cuộc sống mới tốt đẹp hơn, từ thôn bản trở lên. Thông qua việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, chúng ta kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, để nâng cao hơn nữa vai trò của mặt trận tổ quốc các cấp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là ngày để chúng ta tổng kết các phong trào thi đua yêu nước trong năm.

Sau phần lễ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã cùng người dân hòa chung vào không khí sôi nổi của phần hội...

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh kỳ vọng, trong giai đoạn phát triển mới, thôn Bằng Anh nói riêng và xã Tân Dân cùng TP Hạ Long nói chung đoàn kết gắn bó hơn, tạo nên một khí thế mới trong phong trào thi đua yêu nước, để trên địa bàn thôn xã sang năm có nhiều đổi thay về sản xuất, thu nhập, tổ chức cuộc sống...

Hiện, trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh có 1.452 thôn, bản, khu phố. Năm nay, để tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc được diễn ra vui tươi, đoàn kết, tỉnh đã thực hiện chỉ đạo 100% Khu dân cư tổ chức đồng loạt vào ngày Chủ nhật từ 13/11/2022, tạo thành không khí thi đua sôi nổi của Ngày hội. Nhân dịp này, các địa phương cũng ra mắt các Mô hình điểm Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Cùng với hoạt động của phần lễ là các hoạt động văn hóa truyền thống, trò chơi dân gian, văn nghệ, những bữa cơm đoàn kết được tổ chức đầm ấm, thật sự ý nghĩa, gắn kết mọi người trong cộng đồng dân cư.

Đặc biệt, điểm nhấn năm nay, tỉnh Quảng Ninh xây dựng, hướng dẫn tổ chức Ngày hội gắn với chủ đề "Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại"; là một trong các hoạt động, sự kiện hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh đồng loạt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO