Quảng Ninh: Du lịch tâm linh hút khách dịp Tết

Ngọc Anh 07/02/2022 21:28

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, du lịch tâm linh lại được đông đảo du khách, đặc biệt là khách nội địa lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ Tết dài ngày. Trong đó, có hàng trăm ngàn lượt người tìm đến các điểm du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh để du xuân đầu năm nay.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần địa phương đón trên 300.000 lượt khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn, tập trung chủ yếu tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử, chùa Ba Vàng với trên 100.000 lượt, chùa Ngọa Vân 30.000 lượt, đền Cửa Ông khoảng trên 53.000 lượt, chùa Cái Bầu 25.000 lượt, vịnh Hạ Long gần 5.000 lượt,… Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 400 tỷ đồng…

Trong dịp Tết 2022, Khu Di tích và Danh thắng Yên Tử đã đón hơn 100.000 lượt khách tham quan.

Mặc dù lượng khách trong dịp Tết năm 2022 không nhiều bằng những năm trước khi dịch bệnh xảy ra, các lễ hội chỉ được tổ chức phần lễ, tuy nhiên đây cũng là những con số ấn tượng báo tin mừng về sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Quảng Ninh. Có thể thấy, du lịch tâm linh Quảng Ninh rất hút khách dịp Tết, nhiều điểm du lịch tâm linh nổi tiếng diễn ra tình trạng quá tải…

Điển hình như tại danh thắng Yên Tử, mặc dù không tổ chức khai hội như mọi năm, thời tiết mưa và rét, song du khách thập phương vẫn về du xuân, vãn cản, chiêm bái tượng Phật đông đúc.
Mỗi ngày có hàng ngàn du khách xếp hàng chờ lên cáp treo, tại các bãi xe luôn chật kín.

Theo nhiều du khách tại các điểm du lịch tâm linh chia sẻ, lễ chùa đầu năm là hoạt động mang tính văn hóa dân gian đã ăn sâu vào tiềm thức mỗi người. Đối với nhiều người, dâng lễ cúng Phật và vãn cảnh đền, chùa không chỉ là để cầu phúc lành và may mắn cho một năm mới và cũng là kết hợp đi du xuân cùng gia đình, được đông đảo lứa tuổi yêu thích.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phát triển Tùng Lâm - đơn vị kinh doanh các dịch vụ tại quần thể Yên Tử cho biết, trong kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần lượng khách đến với Yên Tử đã bắt đầu tăng trở lại. So với năm 2019 đạt trên 40%. Bà Hà nhận định với việc được đi lại thuận lợi, người dân đã bắt đầu đi du lịch trở lại, tín hiệu phục hồi du lịch đã bắt đầu khả quan hơn. Người dân khi đi du lịch đã thận trọng hơn, chấp hành việc đeo khẩu trang trong hành trình, không dừng chân quá lâu tại một khu vực…

Đoàn khách du lịch lữ hành đầu tiên "xông đất" du lịch Quảng Ninh.

Du lịch tâm linh hút khách là thế, nhưng trong dịp đầu Xuân năm mới, di sản Vịnh Hạ Long lại có phần “lép vế” hơn. Trong kỳ nghỉ vừa qua, điểm tham quan này thu hút khoảng 5.000 du khách, trong đó hơn 90% là khách nội địa, con số này so với thời điểm chưa dịch chỉ chiếm số ít, song ở bối cảnh thích ứng linh hoạt trong trạng thái bình thường mới số khách này là tín hiệu vui.

Khách du lịch từ phía Nam phấn khởi khi được tham quan vịnh Hạ Long vào dịp đầu năm mới.

Bà Lê Thị Mừng (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) chia sẻ: “Gia đình chúng tôi luôn ưu tiên đi thăm các đền chùa vào dịp đầu năm, đi Vịnh vào mùa hè thì sẽ hợp lý hơn rất nhiều. Thời tiết Tết năm nay cũng rét hơn những năm trước và còn có mưa, nếu đi Vịnh thì chúng tôi sẽ không được tận hưởng và trải nghiệm nhiều dịch vụ”.

Theo ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, Quảng Ninh những ngày đầu xuân lượng khách về các điểm du lịch tâm linh và danh thắng trên địa bàn rất tấp nập. Đây là những tín hiệu đáng mừng với kỳ vọng ngành du lịch sẽ nhanh chóng phục hồi và đạt được 9,5 triệu lượt khách trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Du lịch tâm linh hút khách dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO