Quảng Ninh: Du lịch tăng trưởng nhờ gói kích cầu hiệu quả.

Việt Phương 13/10/2020 13:00

Là một trong những địa phương triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ ngành du lịch nhất cả nước, Quảng Ninh đến nay đã tung ra 3 gói kích cầu du lịch lớn, góp phần quan trọng trong việc phục hồi và tăng trưởng ngành du lịch.

Gói kích cầu mới đây nhất do tỉnh Quảng Ninh tung ra vào tháng 10 với ngân sách dự kiến khoảng 100 tỷ đồng. Trong đó, các ưu đãi tập trung dành cho khách hàng như giảm 50% giá vé thu phí vào điểm tham quan và tham quan lưu trú trên Vịnh Hạ Long; giá vé thu phí tham quan cho khách du lịch tại các điểm Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích và danh thắng Yên Tử trong thời gian từ 9/9 tới 31/12/2020; Giảm 100% giá vé thu phí vào điểm lưu trú trên Vịnh Hạ Long trong Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ, truyền thống ngành Than, Ngày Nhà giáo Việt Nam, Ngày Thành lập QĐND Việt Nam.

Cùng với việc triển khai tốt các giải pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, việc tung ra các gói kích cầu du lịch hiệu quả đã phát huy ngay tác dụng, ngành Du lịch khởi sắc trở lại, du khách đến với Quảng Ninh ngày một tăng.

Tuần lễ Áo dài được tổ chức tại Khu du lịch Tuần Châu nhằm quảng bá và thúc đẩy du lịch nội địa phát triển.

Tháng 9/2020, Quảng Ninh đã đón tổng số 120.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 10.000 lượt, chủ yếu là người nước ngoài cư trú dài hạn tại Việt Nam.

Chỉ trong 10 ngày đầu tháng 10/2020, Quảng Ninh đã đón tiếp 92.000 lượt khách, trong đó riêng ngày 10/10 là 7.000 lượt khách du lịch. Trong đó, lượng khách đến tham quan Vịnh Hạ Long đạt gần 4.000 khách, lưu trú đêm trên Vịnh Hạ Long đạt 1.500 khách… Cùng với đó, các dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống cũng sôi động trở lại.

Du khách thưởng ngoạn du lịch trên Vịnh Hạ Long.
Trải nghiệm tắm Onsen kiểu Nhật tại thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Đặc biệt, Quảng Ninh đón đoàn 200 du khách đầu tiên từ TP Hồ Chí Minh đến Hạ Long sau chương trình kích cầu du lịch giữa Quảng Ninh và TP Hồ Chí Minh được ký kết vào tháng 7 vừa qua.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Cùng với thực hiện tốt các chương trình kích cầu, dự kiến lượng khách du lịch trong tháng 10/2020 của tỉnh Quảng Ninh sẽ đạt mục tiêu là 700.000 lượt, phấn đấu hoàn thành mục tiêu thu hút được 3 triệu lượt khách đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh trong quý IV-2020.

Môn thể thao dù lượn thu hút nhiều du khách thích trải nghiệm chiêm ngưỡng phong cảnh thành phố Hạ Long

Quảng Ninh là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất khu vực phía Bắc, sở hữu Vịnh Hạ Long kỳ quan thế giới. Hiện nay, rất nhiều hạng mục dịch vụ mới thu hút du khách được mở ra như Bay dù trên Vịnh Hạ Long… cùng các hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn. Sức hút của du lịch Quảng Ninh đã luôn khẳng định, là điểm đến “An toàn, thân thiện, hấp dẫn” dành cho mọi du khách trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Du lịch tăng trưởng nhờ gói kích cầu hiệu quả.

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO