Quảng Ninh: Đưa Nhà máy xử lý rác thải thứ 3 vào vận hành chính thức

Ngọc Anh 09/07/2021 12:27

Tỉnh Quảng Ninh vừa cấp chứng nhận hoàn thành công trình Bảo vệ môi trường đối với nhà máy xử lý rác thải Đông Triều tại xã Tràng Lương, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi giai đoạn 1 của Dự án được đưa vào hoạt động, chủ đầu tư sẽ tiếp tục tiến hành đầu tư giai đoạn 2 để tăng năng suất và hiệu quả trong việc xử lý rác thải.

Dự án Nhà máy xử lý rác thải Đông Triều do Công ty TNHH Viễn Đông làm chủ đầu tư được triển khai từ đầu năm 2017 với tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng.

Do những khó khăn về công tác chuẩn bị mặt bằng dự án nên đến giữa năm 2020, Nhà máy mới hoàn thành xây dựng và triển khai vận hành thử nghiệm. Sau quá trình vận hành thử nghiệm, Nhà máy đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh thông báo kết quả kiểm tra việc vận hành thử nghiệm đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật.

Đến nay, Nhà máy xử lý rác thải Đông Triều đã được tỉnh Quảng Ninh cấp chứng nhận hoàn thành công trình Bảo vệ môi trường để chính thức vận hành.

Nhà máy sử dụng dây chuyền công nghệ hiện đại được vận hành tự động

Nhà máy xử lý rác thải Đông Triều (giai đoạn 1) có công suất xử lý trên 100 tấn rác thải/ngày. Dây chuyền công nghệ hiện đại được vận hành tự động, được giám sát bởi hệ thống giám sát trung tâm đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn về môi trường và phòng chống cháy nổ theo quy định.

Với công suất này, Nhà máy có thể đảm bảo xử lý hết lượng rác thải trên địa bàn thị xã Đông Triều. Sau khi đưa Nhà máy vào vận hành chính thức, chủ đầu tư là Công ty TNHH Viễn Đông sẽ tiếp tục tiến hành đầu tư giai đoạn 2 với công suất trên 100 tấn/ngày để đáp ứng tốt hơn nhu cầu xử lý rác thải của thị xã Đông Triều và khu vực lân cận.

Được biết, đây mới là nhà máy xử lý rác thải thứ 3 sau nhà máy xử lý rác thải của thành phố Uông Bí, thành phố Móng Cái tỉnh Quảng Ninh được chứng nhận đảm bảo tiêu chuẩn về môi trường được đưa vào sử dụng.

Tại các khu vực khác của tỉnh Quảng Ninh dù đã có quy hoạch các nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt nhưng đến nay do nhiều khó khăn, vướng mắc nên có nhà máy dù xây dựng xong vẫn chưa thể đưa vào hoạt động. Vì thế vấn đề xử lý rác thải sinh hoạt vẫn là vấn đề “nóng” tại các khu vực đô thị lớn như Hạ Long, Cẩm Phả của tỉnh Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Đưa Nhà máy xử lý rác thải thứ 3 vào vận hành chính thức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO