Quảng Ninh: Đưa vào hoạt động Bến cảng cao cấp Ao Tiên

Đông Bắc 01/03/2023 13:55

Ngày 1/3, Bến cảng cao cấp Ao Tiên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) chính thức được đưa vào hoạt động.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết trong sáng nay, đông đảo đại biểu, người dân và khách du lịch đã có mặt tại Bến cảng cao cấp Ao Tiên để tham quan, chụp ảnh “check in” và dự lễ khai trương cảng.

Bến cảng cao cấp Ao Tiên (xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) có tổng vốn đầu tư hơn 610 tỷ đồng là Bến thủy nội địa cấp I chuyên dùng phục vụ vận tải du lịch tuyến Vân Đồn (huyện Vân Đồn đi các đảo) và các điểm tham quan trên Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Hạ Long.

Đúng 8h sáng, tại cổng số 5 của cầu cảng số 2 thuộc Bến cảng cao cấp Ao Tiên, tàu Toàn Trang 28 chở theo 46 khách đã xuất bến đi tuyến Vân Đồn – Cô Tô. Đây là chuyến tàu khách đầu tiên xuất phát từ Bến cảng cao cấp Ao Tiên.

Để tri ân khách hàng trong ngày khai trương, Công ty TNHH 1 thành viên du lịch Mai Quyền (Chủ đầu tư) đã miễn phí vé hành khách qua cảng cho 46 hành khách đầu tiên đi tuyến Vân Đồn – Cô Tô.

Công trình được thiết kế 5 cầu cảng, 2 cầu rộng 20m, dài 150m có thể tiếp nhận cỡ tàu khai thác lên đến 300 ghế và 3 cầu phụ cho du thuyền, các tàu loại nhỏ. Khu âu tàu có thể tiếp nhận đồng thời 150 tàu du lịch neo đậu.

Phát biểu tại lễ khai trương Bến cảng cao cấp Ao Tiên, Phó Chủ tịch huyện Vân Đồn Đào Văn Vũ khẳng định: Việc khai trương Bến cảng cao cấp Ao Tiên sẽ góp phần cơ cấu lại hệ thống cảng, bến trên địa bàn huyện Vân Đồn theo hướng chuyên biệt hoá chức năng của các cảng, bến. Qua đó, tạo sự phục vụ ngày càng tốt hơn cho các khách hàng trong và ngoài nước khi sử dụng các dịch vụ tại các cảng, bến.

Khu vực ga hành khách có diện tích sử dụng 8.000m2, công suất thiết kế 2,6 triệu lượt khách/năm ở giai đoạn 2020-2025 và mở rộng lên 3,2 triệu lượt khách/năm, giai đoạn 2025-2030 và đến năm 2040 công suất tối đa khoảng 4,2 triệu lượt khách/năm; được tích hợp nhiều tiện ích, phân khu chức năng như: đón hành khách, bán vé, nhà chờ, dịch vụ phụ trợ đi kèm...

Đồng thời, việc đưa vào sử dụng Bến cảng cao cấp Ao Tiên đã tạo nên điểm nhấn quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Khu kinh tế Vân Đồn; tạo đà, khích lệ cho các dự án lớn được đầu tư bằng vốn ngoài ngân sách khác sẽ sớm khai trương, đưa vào sử dụng trong thời gian tới và tạo thêm niềm tin tưởng cho các nhà đầu tư đang có ý định đầu tư vào Khu kinh tế Vân Đồn trong tương lai.

Người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh "check in" tại Bến cảng cao cấp Ao Tiên.

Để đáp ứng hoạt động di chuyển của người dân và du khách khi đi qua cảng Ao Tiên, UBND huyện Vân Đồn đã làm việc với các sở, ngành liên quan và các đơn vị vận tải khách công cộng để triển khai các thủ tục, bố trí phương tiện, nhân lực để đảm bảo đưa các tuyến xe bus phục vụ hoạt động cảng Ao Tiên sớm đi vào hoạt động.

Các đại biểu chứng kiến chuyến tàu khách đầu tiên xuất phát từ Bến cảng cao cấp Ao Tiên.
Tàu Toàn Trang 28 chở theo 46 khách đã xuất bến đi tuyến Vân Đồn – Cô Tô là chuyến tàu đầu tiên xuất bến Ao Tiên.
Cô Nguyễn Thị Kỷ (người dân huyện đảo Cô Tô) bày tỏ niềm vui và sự phấn khởi khi Vân Đồn có một bến cảng cao cấp đẹp, sang trọng và hiện đại như Bến cảng cao cấp Ao Tiên.
Bạn Đỗ Thu Hà (du khách đến từ Vĩnh Phúc) chia sẻ: Mình đi Cô Tô và ghé thăm cảng đúng vào ngày khai trương, mình thấy cảng được trang trí hiện đại, không gian thoáng đãng, nhiều dịch vụ tiện ích, hy vọng mình sẽ có dịp quay lại và mong cảng sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thiện hơn nữa.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Đưa vào hoạt động Bến cảng cao cấp Ao Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO