Quảng Ninh: Dừng tất cả các lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo từ ngày 30/4 đến hết ngày 23/5

Ngọc Anh 27/04/2021 08:27

Ngày 27/4, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định dừng tất cả các lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo từ ngày 30/4 đến hết ngày 23/5 để đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch.

Trước đó, tỉnh Quảng Ninh cũng đã có chỉ đạo dừng tổ chức bắn pháo hoa tại 3 địa phương là TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và TX Đông Triều để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Kinh phí từ việc dự kiến bắn pháo hoa sẽ được sử dụng có hiệu quả vào việc mua sắm trang thiết bị vật tư y tế thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch.

Quảng Ninh sẽ dừng tất cả các lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo từ ngày 30/4 đến hết ngày 23/5.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh sẽ thực hiện siết chặt quản lý toàn tuyến biên giới cả trên bộ, trên biển; siết chặt quản lý cư trú, tạm trú, tạm vắng, các chuyến bay đi đến từ các tỉnh phía Nam; khách du lịch từ phía Nam ra Quảng Ninh, từ Quảng Ninh vào phía Nam; quản lý vận tải đường bộ, đường biển bảo đảm tuyệt đối không để mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang.

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu tất cả mọi người dân thực hiện nghiêm ngặt quy định về 5K của Bộ Y tế mọi lúc, mọi nơi; tăng cường phát hiện, kiểm tra, giám sát, xử phạt nghiêm minh; gắn trách nhiệm với người đứng đầu các cơ sở sản xuất kinh doanh, phấn đấu đến ngày 30/4, tất cả các cơ sở sản xuất kinh doanh phải có kế hoạch phòng, chống dịch được phê duyệt.

Khuyến khích các doanh nghiệp không đưa người lao động đi vào các tỉnh phía Nam vào dịp 30/4-1/5 để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động trước nguy cơ dịch bệnh xâm nhập; 100% người đứng đầu các sở, ngành, địa phương từ tỉnh đến cơ sở phải có mặt trong dịp 30/4-1/5 để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể nảy sinh trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Dừng tất cả các lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo từ ngày 30/4 đến hết ngày 23/5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO