Quảng Ninh được đánh giá cao trong công tác chuẩn bị SEA Games 31

Ngọc Anh 19/03/2022 23:18

Ngày 19/3, Ban Tổ chức SEA Games 31 đã tiến hành đưa các đoàn thể thao trong khu vực đi khảo sát, kiểm tra các địa điểm tổ chức các môn thi đấu SEA Games, trong đó có Quảng Ninh.

Quảng Ninh là địa phương sẽ đăng cai 7/40 môn thi đấu của SEAGames 31, gồm: Bóng chuyền trong nhà; bóng chuyền bãi biển, bóng ném bãi biển, 3 môn phối hợp , cờ vua, cờ tướng và bóng đá nữ.

Các trưởng đoàn thể thao các nước SEA Games 31 kiểm tra đánh giá về cơ sở vật chất, hạ tầng tại các điểm thi đấu.

Sau khi tham quan, khảo sát các điểm tổ chức thi đấu tại Quảng Ninh, đoàn thể thao các nước ASEAN đánh giá cao công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất chất, thiết bị, hạ tầng kỹ thuật phục vụ SEA Games 31 của địa phương này.

Ông SamBrano, Phó tổng thư ký Ủy ban Olympic Philippines, Phó trưởng đoàn thể thao Philippines tham dự SEA Games 31, Chủ tịch Liên đoàn trượt ván của Philippines bày tỏ sự hài lòng sau khi khảo sát cơ sở hạ tầng tại Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ dành cho bộ môn bóng chuyền trong nhà và mong muốn được đến đây để trải nhiệm không khí náo nhiệt của SEA Games 31. Ông tin rằng Quảng Ninh nói riêng, Việt Nam nói chung rất hiếu khách, đều sẽ đáp ứng được các điều kiện, tiêu chuẩn tổ chức thi đấu.

Tại Sân vận động Cẩm Phả, nơi sẽ diễn ra môn thi đấu bóng đá nữ, ông Chong Fui Kim, Trưởng bộ phận các Đại hội thể thao và Marketing của Ủy ban Olympic Singapore xúc động bày tỏ sự ngỡ ngàng vì Quảng Ninh là một địa phương cấp tỉnh nhưng lại có được sân vận động quy mô, tầm cỡ quốc tế. Với mặt cỏ và các điều kiện thi đấu được đầu tư, trang bị hiện đại khiến ông tin rằng là việc tổ chức môn bóng đá nữ sẽ diễn ra rất tốt.

Sân vận động TP Cẩm Phả - nơi tổ chức môn bóng đá nữ SEA Games 31 sở hữu mặt cỏ sân bóng đá đạt chuẩn quốc tế.

“Suốt 2 năm vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh đã ảnh hưởng rất nhiều đến công tác chuẩn bị, thế nhưng qua các địa điểm thi đấu ở Quảng Ninh thì tôi thấy rằng gần như toàn bộ các điểm đều đã sẵn sàng cho đại hội và tôi cảm thấy rất là kính phục người dân Việt Nam và Ban tổ chức SEA Games Việt Nam vì đã cố gắng quyết tâm tổ chức đại hội trong tình hình dịch bệnh phức tạp như vậy và tôi tin là đại hội sẽ diễn ra rất thành công”, ông Chong Fui Kim chia sẻ.

Ban Tổ chức SEA Games của Quảng Ninh đã treo trên 500 cờ phướn in logo SEA Games; 80 bộ pa-nô tại các địa điểm thi đấu và dọc các tuyến đường chính trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao, Phó Ban chỉ đạo địa phương cho biết, đến nay, các địa phương, các đơn vị có địa điểm thi đấu đã hoàn tất cơ bản các hạng mục để đáp ứng yêu cầu của Ban tổ chức Trung ương đề ra, cơ sở vật chất, trang thiết bị, các dụng cụ liên quan… Quảng Ninh đã sẵn sàng chào đón các sự kiện diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh được đánh giá cao trong công tác chuẩn bị SEA Games 31

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO