Quảng Ninh: Gần 164 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngọc Anh 14/07/2021 14:55

Tính đến ngày 13/7, Quỹ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh đã có 402 tập thể và cá nhân đăng ký ủng hộ với số tiền gần 164 tỷ đồng. Quỹ được Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh quản lý đảm bảo công khai, minh bạch, đúng mục đích.

Trong tổng số tiền gần 164 tỷ đồng đăng ký ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận tổng số tiền trên 161 tỷ đồng, trong đó 70 tỷ đồng đã được chuyển về Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 của Chính phủ.

Quỹ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh được lập ra với mục tiêu tạo thêm nguồn lực lớn hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trong nhiều nội dung, như: Mua vaccine, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; hỗ trợ, động viên lực lượng tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch... và được đảm bảo công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích.

Ngày 13/4, Công ty TNHH HDMon Vân Đồn trao tặng 20 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh.

Theo Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Hồi, việc quản lý và sử dụng Quỹ được thực hiện đảm bảo tính chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng quy định...

Theo đó, toàn bộ số hàng hóa tiếp nhận được sẽ dùng để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch tại địa phương; toàn bộ kinh phí tiếp nhận được chuyển về Trung ương để tập trung mua vaccine phòng Covid-19 và mua trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng ngừa, điều trị dịch bệnh.

Kinh phí, hàng hóa tiếp nhận được mở sổ theo dõi riêng; các tài khoản tiếp nhận tiền ủng hộ báo cáo hằng ngày và các khoản chi hỗ trợ chỉ được thực hiện qua tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước tỉnh, đảm bảo theo quy định. Mọi thông tin, số tiền ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân được cập nhật, đăng tải trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, đảm bảo tính công khai, minh bạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Gần 164 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO