Quảng Ninh: Gắn công tác Mặt trận với học và làm theo Bác

QN 26/11/2017 06:00

Thời gian qua, trong các chương trình hoạt động của mình Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ, nội dung thi đua quan trọng.


Cán bộ mặt trận thôn Cửa Khẩu, xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu (ngoài cùng bên trái) hướng dẫn người dân ký cam kết giữ vệ sinh môi trường nông thôn. Ảnh: baoquangninh.com.vn.

Từ đó, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã xây dựng kế hoạch học tập, tổ chức cho cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Đền ơn đáp nghĩa”...

Trong quá trình triển khai phong trào vai trò của cán bộ Mặt trận cơ sở rất quan trọng, tạo sự gắn kết giữa cấp ủy, chính quyền với người dân. Các trưởng ban công tác Mặt trận, trưởng thôn, khu, công an viên cùng đại diện các tổ chức đoàn thể nhân dân đã tích cực vào cuộc tuyên truyền, vận động người dân sống và làm việc theo pháp luật, xây dựng nếp sống văn minh, tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; xây dựng NTM, khu dân cư văn minh, gia đình văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Toàn tỉnh hiện duy trì có hiệu quả trên 140 mô hình về phong trào tự quản ANTT ở cơ sở, như: “Tổ liên gia đoàn kết”, “Gia đình hạnh phúc, khu phố bình yên”, “Khu dân cư không có tệ nạn xã hội”... Các tổ hòa giải duy trì hoạt động hiệu quả, góp phần giải quyết kịp thời, dứt điểm những mâu thuẫn trong nhân dân, ngăn ngừa tội phạm ngay tại cộng đồng dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Gắn công tác Mặt trận với học và làm theo Bác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO