Quảng Ninh: Ghi nhận 41 F0 tại TP Uông Bí, thêm 1 phường nâng cấp độ dịch

Ngọc Anh 06/11/2021 12:50

Tính đến 10h30' ngày 6/11, TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã ghi nhận 41 F0, tăng 22 trường hợp so với số F0 trên địa bàn thành phố tính đến 21h ngày 5/11.

Các F0 đều liên quan đến các ổ dịch Chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng Uông Bí, Công ty TNHH chế biến gỗ Mạnh Hùng và trường hợp phát sinh mới tại Trường ĐH Hạ Long (phường Nam Khê). Phần lớn các F0 đều đang thường trú, tạm trú tại 8 xã, phường trên địa bàn, nhiều nhất là tại 2 phường Phương Đông và Phương Nam.

TP Uông Bí chỉ đạo tiếp tục tăng cường các biện pháp thần tốc truy vết, quản lý, phân lập, bóc tách các đối tượng, quản lý chặt nhóm đối tượng cách ly y tế tạm thời tại nơi cư trú.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định nâng cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn phường Phương Nam (TP Uông Bí) lên cấp độ 2 (tương ứng với màu vàng) từ 22h ngày 5/11. Trước đó, UBBND tỉnh đã nâng cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn phường Phương Đông (TP Uông Bí) lên cấp độ 2 (tương ứng với màu vàng) từ 12h ngày 5/11.

TP Uông Bí chỉ đạo tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người trên địa bàn 2 phường này. Đồng thời, ra văn bản khuyến cáo người dân các xã, phường còn lại của thành phố tự giác, chủ động hạn chế các hoạt động tập trung đông người cho đến khi có chỉ đạo mới và tiếp tục phương án cho học sinh học trực tuyến, huy động nguồn lực tiến hành test nhanh, PCR nhằm tầm soát diện rộng đối với nhóm đối tượng học sinh có nguy cơ cao trên địa bàn.

Hiện TP Uông Bí đang thần tốc truy vết, khoanh vùng, tầm soát diện rộng đối với 3 phường Phương Đông, Phương Nam, Yên Thanh, nơi có các trường hợp F0 là công nhân chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng Uông Bí thường trú, tạm trú, tiếp xúc và nơi phát sinh ổ dịch Công ty TNHH chế biến lâm sản Mạnh Hùng. Trong đó, ngoài xét nghiệm PCR gộp, PCR đơn đối với nhóm đối tượng có tiếp xúc ở nhiều cấp độ với các F0, TP Uông Bí đã cho test nhanh đối với trên 2.000 người dân. Qua đó các trường hợp kết quả test nhanh phát hiện dương tính ngay lập tức được xét nghiệm mẫu đơn PCR để chờ kết quả. Ngoài ra, Trường Đại học Hạ Long phối hợp với UBND phường Nam Khê tiếp tục triển khai test nhanh tầm soát nhóm sinh viên đang ở trọ tại phường Nam Khê.

Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng có nhiệm vụ giám sát chặt chẽ, kiểm tra các đối tượng cách ly tại nơi cư trú, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về cách ly y tế theo quy định, tránh tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Ghi nhận 41 F0 tại TP Uông Bí, thêm 1 phường nâng cấp độ dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO