Quảng Ninh: Ghi nhận thêm 18 ca mắc Covid-19 ở 5 địa phương

Ngọc Anh 11/11/2021 10:09

Trong ngày 10/11, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục ghi nhận thêm 18 ca mắc Covid-19 tại 5 địa phương, trong đó có 2 ổ dịch phức tạp tại TX Đông Triều và TP Uông Bí.

Theo CDC Quảng Ninh, 18 ca mắc Covid-19 mới được phát hiện trong ngày 10/11 tại TX Đông Triều, TP Uông Bí, TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và huyện Tiên Yên.

Theo đó, tại TX Đông Triều đã phát hiện 12 ca F0; trong đó 2 ca trở về từ tỉnh Bình Dương trong khu cách ly, 3 ca là F1 đã được cách ly giám sát, 7 ca mắc mới ghi nhận tại cộng đồng. Đến nay, toàn thị xã đã phát hiện 49 ca F0 trong cộng đồng.

TP Uông Bí phát hiện 3 ca F0 là các ca F1 đã được cách ly, giám sát. Đến nay, toàn thành phố đã phát hiện 62 ca F0 trong cộng đồng.

TP Hạ Long phát hiện 1 ca F0 là trường hợp điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (TP Hà Nội), sau hoàn thành cách ly tại Hà Nội trở về, đến khám bệnh tại Bệnh viện Bãi Cháy.

TP Cẩm Phả phát hiện 1 ca F0 trở về từ tỉnh Bạc Liêu trong khu cách ly.

Huyện Tiên Yên phát hiện 1 ca F0 trở về từ TP Hồ Chí Minh trong khu cách ly.

Học sinh là nhóm đối tượng dễ tổn thương, đặc biệt là trẻ em có độ tuổi dưới 12 chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19 và sổ trẻ em đã tiêm vaccine nhưng chưa đủ 14 ngày kể từ ngày tiêm mũi thứ nhất.

Thời gian qua, trên bàn tỉnh Quảng Ninh đã xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có không ít trường hợp là học sinh. UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở Y tế thực hiện đợt cao điểm xét nghiệm sàng lọc tầm soát người nhiễm SARS-CoV-2 trong các trường học.

Theo đó, Quảng Ninh thực hiện xét nghiệm 100% các học sinh, sinh viên, giáo viên, người lao động có liên quan đến các hoạt động của trường học; tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên Covid-19 hoặc RT-PCR, thực hiện xét nghiệm gộp mẫu tổi đa để tiết kiệm chi phí.

Các trường tăng cường giám sát và chịu trách nhiệm việc thực hiện quy định phòng chống dịch trong các hoạt động của nhà trường; chỉ đạo giám sát chặt chẽ an toàn phòng chống dịch đối với nhóm đối tượng cung cấp dịch vụ như suất ăn, căng tin... đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận 135 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại 11 cơ sở y tế và khu cách ly tập trung trong tỉnh. Các bệnh nhân đều có sức khỏe ổn định.

Riêng đối với TX Đông Triều và TP Uông Bí là 2 địa phương có các ổ dịch phức tạp, tiếp tục tập trung quyết liệt cho việc xét nghiệm diện rộng có trọng tâm, trọng điểm để nhận diện qua đó tách các trường hợp F0, chủ động ngăn chặn đà lây lan; không để dịch bệnh âm thầm lây lan rộng ở các khu vực trường học, nhà máy, xí nghiệp; khống chế dịch bệnh để sớm trở lại trạng thái bình thường cho các hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Ghi nhận thêm 18 ca mắc Covid-19 ở 5 địa phương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO