Quảng Ninh: Giá test tăng theo số ca F0

Ngọc Anh 22/02/2022 08:11

Trong vòng 1 tuần qua, tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận 12.064 ca F0. Cùng với số lượng ca F0 tăng cao thì tình trạng giá các bộ kit test nhanh Covid-19 cũng “leo thang”.

Để chủ động trong công tác kiểm tra, phòng chống dịch bệnh, hầu hết người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều tự sử dụng kit test nhanh tại nhà. Do số lượng ca F0 trong cộng đồng tăng cao nên nhu cầu sử dụng kit test của người dân cũng tăng chóng mặt. Chính vì thế đã khiến giá kit test nhanh Covid-19 tăng theo.

Người dân đi mua kit test nhanh và các loại thuốc hỗ trợ tăng sức đề kháng, thuốc xông,... để dự phòng.

Dạo quanh các hiệu thuốc trên địa bàn TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, phóng viên đều nhận được phản ánh của chủ hiệu thuốc là dù không phải khan hiếm hàng nhưng do giá nhập hàng cao nên giá bán phải cao.

“Người dân mua kit test nhiều quá, nhất là từ sau dịp Tết Nguyên đán dẫn đến tình trạng khan hàng. Ví dụ, thời điểm trước Tết, tôi nhập được số lượng lớn kit test với giá bình ổn, hiện nay công ty không có đủ hàng để chia cho các nơi nên tôi chỉ có thể nhập với số lượng ít, giá sẽ cao hơn. Thật tình, mặc dù giá tăng nhưng tôi vẫn phải duy trì bán sản phẩm này để phục vụ người dân và giữ chân khách hàng… đó cũng là tâm lý chung của các nhà thuốc", chủ của hiệu thuốc Minh Trang (TP Hạ Long) giãi bày.

Anh Nguyễn Văn Khương (phường Giếng Đáy, TP Hạ Long) cho rằng: “Việc nhu cầu người dân đi mua kit test tăng cao dẫn đến giá sản phẩm lên là điều bình thường, rất may là không xảy ra tình trạng cháy hàng. Bản thân tôi thường xuyên đi mua kit test nhanh cho cả gia đình với số lượng vài hộp mỗi lần. Việc giá kit test tăng lên cũng khiến tôi phải giật mình mỗi lần thanh toán, theo tôi, hiện tại giá tăng khoảng 10.000 đồng – 20.000 đồng/bộ kit test nhanh Covid-19 so với thời điểm trước Tết Nguyên đán nhưng tôi vẫn chấp nhận mua ở hiệu thuốc lớn thay vì hàng trôi nổi bán trên mạng”.

“Hôm sau Tết mà trước ngày các cháu đi học cần phải test nhanh để gửi kết quả về nhà trường, tôi đi đến mấy hiệu thuốc mới mua được kit test của Trung Quốc với giá 50.000 đồng/bộ. Chỉ vài hôm sau, tôi đi mua loại kit test y hệt mà giá đã tăng lên 55.000 đồng/bộ,… bây giờ thì là 65.000 đồng/bộ, giá cả cứ tăng “nhấp nhô” liên tục khiến tôi cũng hoang mang…”, bà Bùi Vân Chi (phường Hồng Hà, TP Hạ Long) than thở.

Kit test nhanh Covid-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng xã hội.

Nhiều người dân cho biết, kit test nhanh Covid-19 còn được rao bán khắp nơi trên các trang mạng xã hội với giá “mềm” hơn các hiệu thuốc. Thế nhưng, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng và việc giá một số kit test nhanh được rao bán trên mạng còn thấp hơn mức bình thường khiến người dân băn khoăn, nghi ngờ về chất lượng sản phẩm.

Các ngành chức năng cũng khuyến cáo người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, người bán, đặc biệt không nên mua kit test nhanh Covid-19 không rõ nguồn gốc, xuất xứ bán trôi nổi trên mạng và khuyến nghị người dân chỉ xét nghiệm trong trường hợp cần thiết. Được biết, hiện toàn tỉnh có gần 170 cơ sở nhà thuốc đủ điều kiện kinh doanh kit xét nghiệm Covid-19 đã được Bộ Y tế thẩm định và cấp phép lưu hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Giá test tăng theo số ca F0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO