Quảng Ninh: Giải thơ Lê Thánh Tông lần thứ 35 không có Giải A

Đông Bắc 28/03/2023 13:46

Sáng 28/3, tại TP Hạ Long, đã diễn ra lễ trao giải thơ Lê Thánh Tông lần thứ 35 năm 2023 mà không có Giải A.

Giải thơ Lê Thánh Tông lần thứ 35 năm 2023 do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Thường trực Hội Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh và Ban Chủ nhiệm CLB thơ Lê Thánh Tông tổ chức, với chủ đề "Khát vọng xây dựng tỉnh Quảng Ninh kiểu mẫu, văn minh hiện đại" là hoạt động chào mừng 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (1963 – 2023). Đây cũng là giải thơ được tổ chức truyền thống hàng năm nhằm khích lệ, động viên phong trào sáng tác thơ trong các tầng lớp nhân dân, công chúng yêu thơ, đồng thời góp phần phát hiện, bồi dưỡng các tác giả thơ trẻ trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh.

Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đạt giải thơ Lê Thánh Tông lần thứ 35.

Giải năm nay nhận được 78 bài thơ của 16/20 câu lạc bộ thành viên tham gia. Qua quá trình phân tích kỹ lưỡng, đánh giá khách quan từng tác phẩm, Ban Chung khảo giải thơ Lê Thánh Tông lần thứ 35 đã đề nghị xếp các Giải cho 16 tác phẩm của các tác giả và đề nghị khen thưởng các tập thể CLB thơ.

Giải cao nhất của giải thơ Lê Thánh Tông năm nay được trao cho ác phẩm "Soóng cọ chờ mong" của tác giả Cấn Đình Loan, đến từ CLB thơ Tiên Yên.

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao 1 Giải B (không có Giải A), 2 Giải C, 10 Giải khuyến khích và 2 giải thơ trẻ cho các tác giả. Trong đó, Giải B đã được trao cho tác phẩm "Soóng cọ chờ mong" của tác giả Cấn Đình Loan, đến từ CLB thơ Tiên Yên. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng trao tặng thưởng cho tác giả cao tuổi nhất là cụ Lê Hồng Nam (87 tuổi), đến từ CLB thơ Hoành Bồ với tác phẩm “Chuyện tình dở dang”.

Nhân dịp này, CLB thơ Hà Tu đã nhận được Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh và CLB Lục Bát đã nhận được Giấy khen của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh vì đã có nhiều đóng góp cho hoạt động thơ ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Giải thơ Lê Thánh Tông lần thứ 35 không có Giải A

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO