Quảng Ninh: Giải tỏa rác thải tồn đọng trong các khu dân cư

Quang Sơn 05/08/2021 20:52

Chiều ngày 5/8, lượng rác thải trong các khu dân cư và một số tuyến đường trên địa bàn TP Hạ Long và TP Cẩm Phả đã được giải tỏa, thu gom về các điểm tập kết để xử lý đảm bảo vệ sinh môi trường.

Công nhân Công ty môi trường JUDENCO thu gom rác thải sinh hoạt trong các khu dân cư.

Như báo Đại đoàn Kết phản ánh, trong những ngày qua trên địa bàn 2 thành phố Hạ Long và Cẩm Phả xảy ra tình trạng ùn ứ rác thải. Đến chiều nay (5/8), rác thải trong các khu dân cư và một số tuyến đường chính được công nhân của công ty JUDENCO thực hiện thu gom, vận chuyển về các điểm tập kết.

Ông Trần Quang Ngọc, người dân trú tại tổ 5, khu 5, phường Hồng Hải, TP Hạ Long cho biết đến 16h chiều nay 5/8 đã có nhân viên vệ sinh môi trường đến thu gom vận chuyển đi, rất mong các cấp chính quyền không để tình trạng trên xảy ra nữa nếu không sẽ rất ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân trong khu dân cư.

Theo thông tin của TP Hạ Long, ngay trong đêm ngày 5/8 và sáng ngày 6/8, TP Hạ Long sẽ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt ra khỏi khu dân cư đến các điểm tập kết, trung chuyển và xử lý rác đảm bảo vệ sinh môi trường.

Rác thải thu gom tại các khu dân cư được đưa về các điểm tập kết và xử lý.

Từ sáng nay 5/8, TP Cẩm Phả cũng đã có phương án giải tỏa, vận chuyển dần lượng lớn rác thải sinh hoạt tồn đọng ra khỏi thành phố đến khu vực chứa tạm tại vị trí quy hoạch khu xử lý rác thải tập trung của TP Cẩm Phả tại Khu 9, phường Mông Dương.

Được biết, tÌnh trạng ùn ứ rác thải trong những ngày qua là do Công ty INDEVCO từ chối cho Công ty JUDENCO sử dụng hệ thống hạ tầng hiện có tại Trung tâm xử lý chất thải rắn ở hai xã là Vũ Oai và Hòa Bình để vận chuyển rác của TP Hạ Long và TP Cẩm Phả vào hố chứa tạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Giải tỏa rác thải tồn đọng trong các khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO