Quảng Ninh: Giữ an toàn tuyệt đối cho ngành sản xuất công nghiệp

Ngọc Anh 01/06/2021 11:51

Ngày 31/5, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã có chỉ đạo rà soát căn cơ, không để lỗ hổng, giữ an toàn tuyệt đối cho ngành sản xuất công nghiệp tại cuộc họp giao ban Thường trực Tỉnh ủy.

Nhờ triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả và duy trì thực hiện ở cấp độ cao nhất, Quảng Ninh đã giữ vững địa bàn an toàn, ổn định trong trạng thái bình thường mới với 15 ngày liên tiếp không phát hiện ca dương tính trong cộng đồng kể từ ngày 17/5.

Thợ lò Công ty Than Hòn Gai thực hiện kiểm tra y tế và ghi sổ theo dõi trước khi vào ca sản xuất.

Tuy nhiên, nhận thấy việc nguy cơ mầm bệnh xâm nhập vào Quảng Ninh vẫn rất cao, các ca F0, F1 xâm nhập âm thầm, bất ngờ, không báo trước, không rõ nguồn lây vào địa bàn đặc biệt là khi dịch bệnh đã xuất hiện ở 34 tỉnh, thành phố với nhiều biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 với tốc độ lây lan nhanh hơn, mạnh hơn, khó kiểm soát hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh vấn đề cấp bách lúc này cần nhìn lại tổng thể, rà soát căn cơ các biện pháp, chủ trương đã làm; tìm ra lỗ hổng, yếu kém, từ đó xác định mục tiêu, chiến lược triển khai trong giai đoạn mới nhằm cương quyết giữ vững trụ cột các ngành sản xuất, kinh doanh, giữ an toàn tuyệt đối ngành công nghiệp, ngành Than và an toàn tuyệt đối cho người lao động công tác tại các cơ quan nhà nước, cơ sở công lập, cơ sở y tế...; không được để bất ngờ, bị động.

Công nhân làm việc tại KCN Cảng biển Hải Hà luôn thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang.

Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tiếp tục phát huy tối đa vai trò của các tổ tự quản phòng, chống dịch cộng đồng; nghiêm túc tuân thủ, thực hiện đầy đủ yêu cầu “5K” và siết chặt hơn nữa trong công tác quản lý dân cư, quản lý cư trú, tạm trú, tạm vắng, biến động dân cư, nhất là lao động tại các KCN, CCN là nơi tập trung số lượng công nhân lao động lớn.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo Trưởng Ban quản lý các KCN, CCN, người đứng đầu các cơ sở sản xuất kinh doanh phải tăng cường trách nhiệm trong quản lý sức khỏe, các điều kiện bảo đảm an toàn cho công nhân lao động, nhân viên của công ty, trọng điểm ở các địa phương: Móng Cái, Hạ Long, Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều. Các KCN, CCN phải tổ chức xét nghiệm toàn diện, định kỳ và thực hiện quy trình khép kín.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Giữ an toàn tuyệt đối cho ngành sản xuất công nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO