Quảng Ninh: Giữ vững vùng 'xanh' tạo đà khôi phục dịch vụ, du lịch

Ngọc Anh 01/10/2021 08:44

UBND tỉnh Quảng Ninh đang xây dựng kế hoạch phục hồi du lịch sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 theo phương châm giữ vững vùng “xanh” an toàn để tạo điều kiện phục hồi dịch vụ, du lịch.

Theo đó, trong tháng 10 này, tỉnh Quảng Ninh mở lại một số hoạt động du lịch nội tỉnh gắn với kiểm soát chặt chẽ quy trình phòng, chống dịch.

Quảng Ninh sẽ mở lại một số hoạt động du lịch nội tỉnh gắn với kiểm soát chặt chẽ quy trình phòng, chống dịch.

Đến tháng 11, tỉnh sẽ thí điểm đón khách du lịch nội địa ngoại tỉnh, trong đó, trọng tâm là các tour tuyến du lịch đảm bảo an toàn dịch bệnh; liên kêt du lịch an toàn giữa tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng.

Xây dựng các mô hình du lịch an toàn với dịch bệnh tại các khu vực tương đối biệt lập với đất liền, du lịch dài ngày tại đảo Tuần Châu, các đảo của huyện Cô Tô, Vân Đồn, thành phố Móng Cái, Hải Hà và các xã vùng cao tại huyện Bình Liêu, gắn trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh cũng khuyến khích các sản phẩm du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, sử dụng dịch vụ “khép kín”, không gây rủi ro về dịch bệnh cho cộng đồng. Sớm nghiên cứu phối hợp với các tỉnh miền Trung Tây Nguyên đã kiểm soát tốt dịch bệnh, báo cáo các cấp có thẩm quyền cho phép có thể thí điểm mở các tour du lịch “một đường bay - hai điểm đến” an toàn với dịch bệnh.

Quảng Ninh cũng chỉ đạo các địa phương, cơ quan chức năng liên quan nghiên cứu phương án tổ chức các điểm bán hàng OCOP và hội chợ OCOP ở cấp huyện, cấp tỉnh (nếu thấy cần thiết) đế thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa nông sản, thủy sản cho bà con nông dân gắn với bảo đảm tuân thủ đầy đủ, nghiêm ngặt các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch.

Đồng thời tiếp tục triển khai sâu rộng cuộc vận động “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh” nhằm kích cầu tiêu dùng, đóng góp vào tăng trưởng GRDP.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Giữ vững vùng 'xanh' tạo đà khôi phục dịch vụ, du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO