Quảng Ninh: Hạn chế tối đa việc đi lại của người dân 'vùng xanh' với các vùng còn lại

Ngọc Anh 06/11/2021 22:01

"Hạn chế tối đa việc đi lại của người, phương tiện giữa địa bàn an toàn (cấp độ 1) với các địa bàn cấp độ 2, 3, 4; giữa hai địa bàn cấp độ 1 nhưng có đi qua các địa bàn cấp độ dịch cấp 3, cấp 4...".

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng trong cuộc họp trực tuyến về việc tổ chức hoạt động giao thông vận tải an toàn qua các địa bàn có nguy cơ cao lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vào chiều 11/6.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng yêu cầu các địa phương đang có vùng dịch kiểm soát chặt chẽ hoạt động di chuyển của người dân đến, đi các địa bàn có dịch. Trong đó, vận động người dân tại các xã/phường đang là vùng dịch không đi ra khỏi địa phương; người ở địa bàn an toàn không đến vùng dịch, nếu bắt buộc phải di chuyển thì phải áp dụng đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch và phải có sự quản lý, giám sát của chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng.

Quảng Ninh sẽ tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với các phương tiện vận tải khách có lộ trình lưu thông qua các xã, phường có dịch.

Quảng Ninh sẽ tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với các phương tiện vận tải khách có lộ trình lưu thông qua các xã, phường có dịch. Đặc biệt, từ 18h ngày 6/11, Sở GTVT, Công an tỉnh phối hợp với các địa phương và các lực lượng liên quan thành lập các đoàn kiểm tra, kiểm sát và các tổ cơ động để kiểm soát chặt chẽ hoạt động giao thông vận tải nội tỉnh, liên tỉnh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời thực hiện phương án phân luồng để tránh ùn tắc.

Tại các xã, phường đã công bố cấp độ dịch ở mức độ 3, 4 có tuyến vận tải khách đi qua, cần cắm biển, phát loa phóng thanh thông báo cấp độ dịch,...; kiểm soát chặt chẽ điều kiện phòng, chống dịch đối với những phương tiện có lộ trình di chuyển qua khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch ra cộng đồng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh trao đổi Sở GTVT các tỉnh, thành khác để thông báo cho các doanh nghiệp vận tải khách khi lưu thông qua các tuyến đường tại các địa bàn có dịch; vận động các doanh nghiệp có phương án kinh doanh thích ứng, bảo đảm an toàn phòng chống dịch; có phương án phân luồng không để phương tiện vận chuyển khách đi qua vùng có dịch.

Cùng ngày, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Ninh thông tin, tính đến 16h ngày 6/11, toàn tỉnh đã có 10 học sinh là F0. Trong đó, 6 học sinh ở TX Đông Triều và 4 học sinh ở TP Uông Bí. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch trong nhà trường, toàn bộ trẻ mầm non TX Đông Triều, TP Uông Bí đã nghỉ học. Học sinh phổ thông, học viên, sinh viên tại 2 địa phương này cũng chuyển trạng thái từ dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Hạn chế tối đa việc đi lại của người dân 'vùng xanh' với các vùng còn lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO