Quảng Ninh: Hỗ trợ 3 cháu nhỏ có mẹ và bà ngoại bị đâm chết

Xuân Quảng 15/03/2021 17:38

Ngày 15/3, UBND phường Yên Thọ, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã trích ngân sách 10 triệu đồng hỗ trợ 3 cháu Lương Đức Tuân (9 tuổi), bị khuyết tật trí tuệ, Lương Đức Tuấn (7 tuổi) và Lương Thị Nhàn (2 tuổi) bị bệnh tim bẩm sinh trú tại khu Yên Lãng 1, phường Yên Thọ, thị xã Đông Triều có mẹ đẻ và bà ngoại đã bị sát hại tối ngày 12/3 vừa qua. Cùng ngày, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ninh cũng đã hỗ trợ 3 cháu số tiền 6 triệu đồng.

Do hoàn cảnh gia đình hiện gặp khó khăn, mẹ đẻ 3 cháu là hộ cận nghèo ở địa phương. Bố đẻ của 3 cháu bỏ địa phương đi đã lâu không có tin tức, ông ngoại cũng đã mất, 4 mẹ con đều đang ở với bà ngoại. Sau khi bà ngoại và mẹ đẻ mất, 3 cháu hiện đang được họ tộc chăm sóc. Sở LĐ-TB&XH cũng đã tư vấn cho họ tộc các cháu nghiên cứu đưa các cháu vào Cơ sở Bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh.

ĐVTN phường Yên Thọ và cán bộ khu Yên Lãng 1 chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang và ghi danh sách người đến lễ tang thực hiện quy định phòng, chống dịch Covid-19
ĐVTN phường Yên Thọ và cán bộ khu Yên Lãng 1 chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang và ghi danh sách người đến lễ tang thực hiện quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trong những ngày qua, UBND phường Yên Thọ đã cấp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn để người đến lễ tang sử dụng. Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phường cùng cán bộ khu đã hỗ trợ tích cực cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục, thực hiện các quy định về việc tang và phòng chống dịch tại địa phương.

Trước sự việc xảy ra, lãnh đạo thị xã Đông Triều cùng nhiều tổ chức và các nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tiền mặt giúp đỡ cho 3 cháu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Hỗ trợ 3 cháu nhỏ có mẹ và bà ngoại bị đâm chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO