Quảng Ninh: Hỗ trợ người lao động tự do gặp khó khăn do Covid-19

Ngọc Anh 18/08/2021 08:50

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định về việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng và một số đối tượng đặc thù khác gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo Quyết định, mức hỗ trợ được chia theo 2 nhóm đối tượng.

Đối với nhóm đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo nằm trong danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo theo kết quả rà soát của tỉnh đến cuối năm 2020 và phát sinh trong đầu năm 2021 mà không được hưởng chế độ trợ cấp đặc biệt khác (trợ cấp người có công, trợ cấp BHXH, trợ cấp xã hội hàng tháng,..) thì được hỗ trợ với mức 1.500.000 đồng/người.

Quảng Ninh sẽ hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng và một số đối tượng đặc thù khác gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Ảnh minh họa.

Đối với nhóm đối tượng là lao động tự do, cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh đang làm những công việc: Thu gom rác, phế liệu; bốc vác; vận chuyển hàng hoá; lái xe mô tô 2 bánh, 3 bánh chở khách, xe xích lô chở khách; bán lẻ xổ số lưu động; người làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe, cắt tóc trên vỉa hè hoặc trong chợ; bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không cố định, làm việc tại cơ sở giáo dục dân lập, tư thục; thợ thuyền tại công trình xây dựng,.. mà phải nghỉ việc, mất việc do phải cách ly y tế hoặc phải dừng, tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo phòng chống dịch trong thời gian từ 1/5/2021 đến 31/12/2021 thì được hỗ trợ với mức 50.000 đồng/người/ngày và số tiền hỗ trợ không quá 3.700.000 đồng/người.

Quảng Ninh sẽ đảm bảo hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch và thực hiện chi trả hỗ trợ trong 1 lần cho người dân. Đặc biệt, trong trường hợp đối tượng hỗ trợ thuộc diện hưởng từ 2 chính sách trở lên thì chỉ được hưởng 1 chế độ hỗ trợ cao nhất và không hỗ trợ đối với người tự nguyện không tham gia.

Trước đó, thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 của Chính phủ, toàn tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện hỗ trợ trên 193.700 lao động thuộc 5.306 doanh nghiệp với số tiền trên 15,4 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Hỗ trợ người lao động tự do gặp khó khăn do Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO