Quảng Ninh: Học sinh lớp 7 cứu cụ ông thoát khỏi đoàn tàu hỏa đang lao đến

Đông Bắc 28/11/2022 15:51

Em Hoàng Mạnh Chiến 12 tuổi (ở tổ 3, khu 7B, phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã cứu được cụ ông 69 tuổi bị ngã vào đường ray tàu hỏa ngay khi tàu gần lao tới…

Ngày thứ hai đầu tuần (28/11), khắp nơi trong trường THCS Cẩm Thịnh (TP Cẩm Phả) đều râm ran chuyện cậu học sinh Hoàng Mạnh Chiến (lớp 7A2, trường THCS Cẩm Thịnh) vừa cứu người thoát chết trong gang tấc.

Học sinh Hoàng Mạnh Chiến (lớp 7A2, trường THCS Cẩm Thịnh) là tấm gương sáng về lòng dũng cảm cứu người thoát nạn. (Ảnh do nhà trường cung cấp).

Câu chuyện về cậu học sinh dũng cảm ấy đã được thuật lại trong tiết chào cờ của trường với đầy sự tự hào và tôn vinh… Vào khoảng 19h30 tối ngày 26/11, ông Nguyễn Thanh Vót (69 tuổi, ở tổ 4, khu 7b, phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả) đi xe máy đến đoạn đường cắt ngang đường ray tàu hỏa thì bị ngã trong đường ray và không tự đứng dậy được.

Rất may, đúng lúc này, em Hoàng Mạnh Chiến vừa đạp xe tới đó. Thấy ông Vót cận kề hiểm nguy, Chiến đã không chút đắn đo mà quăng xe đạp và lao vào kéo ông Vót ra khỏi đường ray. Ngay sau đó, đoàn tàu chở than cũng lao tới…

Ông Vót đã thoát chết trong gang tấc nhờ sự dũng cảm, nhanh nhạy của cậu học sinh lớp 7 và chỉ bị thương nhẹ ở tai trái và tay trái do xe máy bị đoàn tàu đẩy văng va vào.

Em Chiến (áo trắng) cũng cô giáo chủ nhiệm và bạn bè. (Ảnh do nhà trường cung cấp).

Chia sẻ với PV Báo Đại Đoàn Kết, bà Nguyễn Thị Hồng, Hiệu trưởng trường THCS Cẩm Thịnh cho biết, nhà trường rất xúc động với hành động kịp thời dũng cảm của em Hoàng Mạnh Chiến. Bà Hồng cũng thông tin thêm, Chiến là học sinh ngoan, hiền, ít nói và có phần nhút nhát. Khi nhận được thông tin về hành động nhanh trí, dũng cảm của em khiến các giáo viên rất tự hào và khá bất ngờ… Việc làm của Chiến đã lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, cứu người lúc hoạn nạn cũng là dịp để nhiều bạn học sinh noi theo.

Cuối giờ chiều ngày 28/11, trường THCS Cẩm Thịnh sẽ tổ chức buổi lễ “Tuyên dương gương thiếu niên có hành động dũng cảm cứu người thoát nạn” để giao lưu, trò chuyện với em Dương Mạnh Chiến về câu chuyện cứu người.

Nhân dịp này, UBND phường Cẩm Thịnh, Ban thường vụ Thành Đoàn Cẩm Phả, Ban giám hiệu Nhà trường cùng Ban thường trực Cha mẹ học sinh đã tặng Giấy khen và khen thưởng cho cậu học sinh dũng cảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Học sinh lớp 7 cứu cụ ông thoát khỏi đoàn tàu hỏa đang lao đến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO