Quảng Ninh: Học sinh vùng dịch Đông Triều đi học trở lại

Ngọc Anh 08/03/2021 17:19

Ngày 8/3, hơn 30.000 học sinh, sinh viên trên địa bàn Thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và phòng dịch Covid-19.

Theo ghi nhận, học sinh đến trường với tâm lý thoải mái, vui vẻ, sẵn sàng tinh thần học tập; công tác phòng, chống dịch Covid-19 được nhà trường và học sinh đặt lên hàng đầu.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh khi quay trở lại trường học, trước đó nhiều ngày, các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn TX Đông Triều đã tiến hành dọn vệ sinh, phun khử trùng toàn bộ khuôn viên trường lớp, trang bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn... Các trường còn bố trí cả phòng cách ly dự phòng cho trường hợp phát hiện học sinh có biểu hiện ho, sốt.

Các cán bộ, giáo viên có mặt từ sớm để đón học sinh quay trở lại trường.
Các trường đã bố trí lực lượng nhân viên, giáo viên của trường thực hiện nhiệm vụ phân luồng, kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn học sinh rửa tay sát khuẩn ngay từ cổng vào.

Công tác đón học sinh quay trở lại tại các trường trong sáng ngày 8/3 được siết chặt, đảm bảo phòng dịch an toàn. Các trường đã bố trí lực lượng nhân viên, giáo viên của trường thực hiện nhiệm vụ phân luồng, kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn học sinh rửa tay sát khuẩn ngay từ cổng vào. Học sinh khi đến trường đều đã đeo khẩu trang từ nhà. Trước khi vào cổng trường, toàn bộ học sinh đã được phân luồng giãn cách, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào lớp.

Trước giờ học các em học sinh cũng đã được giáo viên chủ nhiệm phổ biến thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch trong quá trình học tập.
Trước giờ học các em học sinh cũng đã được giáo viên chủ nhiệm phổ biến thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch trong quá trình học tập.

​Cán bộ giáo viên và học sinh đều chấp hành tốt nội quy phòng dịch trong ngày đầu tiên quay trở lại trường. Trong buổi học đầu tiên, các trường dành tiết đầu giờ để giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh với gần 1.000 sinh viên đã đi học trở lại và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Nhà trường cũng đã tổ chức học song song trực tuyến và trên lớp cho những học sinh chưa tới lớp được do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

​Trong tuần đầu học sinh đi học trở lại, các trường cần tập trung ổn định nề nếp, củng cố lại kiến thức cho học sinh với tinh thần vừa đảm bảo phòng, chống dịch tốt trong tình hình mới vừa đảm bảo công tác dạy và học để hoàn thành kế hoạch năm học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Học sinh vùng dịch Đông Triều đi học trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO