Quảng Ninh: Hội hát Soóng cọ sẽ diễn ra vào ngày 27/4

Ngọc Anh 31/03/2021 19:41

UBND xã Húc Động (Bình Liêu, Quảng Ninh) vừa thông qua kế hoạch tổ chức "Hội hát Soóng cọ" vào ngày 27/4 (16/3 Âm lịch), gắn với Đại hội Thể dục thể thao xã Húc Động năm 2021.

Hát Soóng cọ là 1 hoạt động văn hóa tốt đẹp của đồng bào dân tộc Sán Chỉ, được hình thành từ lâu đời và lưu truyền qua nhiều thế hệ. Nhiều hoạt động phong phú diễn sẽ ra tại Hội hát như: Chương trình Nghệ thuật trình diễn dân gian, tín ngưỡng, phong tục tập quán của dân tộc Sán Chỉ; Đêm lửa trại; Trưng bày các hiện vật, dụng cụ lao động sản xuất, sinh hoạt, văn hóa truyền thông các dân tộc xã Húc Động. Ngoài ra, các hoạt động thể thao cũng được tổ chức cùng Hội hát như Đại hội TDTT xã Húc Động năm 2021; giải bóng đá nữ, thi kéo co, đánh quay, đẩy gậy, ném còn, kỳ cáy, …

Người chơi tham gia đẩy gậy tại Hội Soóng cọ năm 2019.

Trong những năm qua, chính quyền và người dân địa phương luôn quan tâm đến việc lưu giữ và tổ chức Hội hát, nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể của các dân tộc trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng tinh thần về văn hóa của nhân dân. Đồng thời khôi phục và nâng cao giá trị các lễ hội truyền thống; tạo sân chơi lành mạnh cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã. Hội hát Soóng cọ còn góp phần giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc và định hướng phát triển du lịch xã Húc Động.

Hát giao duyên giữa các nam thanh nữ tú người Sán Chỉ.

Cùng với đó, Đại Hội TDTT xã Húc Động năm 2021 là hoạt động nhằm kêu gọi quần chúng nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã tham gia, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực của nhân dân, phát triển con người toàn diện; xây dựng đời sống văn hóa tinh thần vui tươi, lành mạnh; đồng thời là dịp để đánh giá chất lượng hoạt động của phong trào TDTT quần chúng nhân dân trên địa bàn xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Hội hát Soóng cọ sẽ diễn ra vào ngày 27/4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO