Quảng Ninh: Hơn 270 xe hàng hóa thông quan qua lối mở Km3+4 Hải Yên trong ngày đầu năm mới

Nguyễn Quý 02/01/2023 12:21

Trong ngày đầu tiên của năm 2023, có 272 phương tiện chở hàng hóa từ Việt Nam và Trung Quốc đã thông quan qua lối mở Km3+4 Hải Yên (TP Móng Cái, Quảng Ninh).

Trong ngày 1/1/2023, 272 phương tiện từ Việt Nam và Trung Quốc chở theo 2.021 tấn hàng hóa xuất nhập khẩu qua lối mở Km3+4 Hải Yên (TP Móng Cái, Quảng Ninh). Trong đó, có 989 tấn hàng nông sản, 768 tấn hàng thủy sản, 204 tấn hàng tạp hóa và 60 tấn hàng vải may mặc. Quá trình thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu diễn ra thông suốt, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, hàng hóa lưu thông.

Trong ngày đầu tiên của năm 2023, có 272 phương tiện chở 2.021 tấn hàng hóa từ Việt Nam và Trung Quốc đã thông quan qua lối mở Km3+4 Hải Yên (TP Móng Cái, Quảng Ninh). Ảnh: QMG

Cùng ngày, tại Cửa khẩu cầu Bắc Luân 2, lực lượng chức năng phía Việt Nam và Trung Quốc đã làm thủ tục thông quan hẹn trước cho hàng chục phương tiện xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu này, chủ yếu là mặt hàng nguyên liệu sản xuất và hàng sợi của Tập đoàn Texhong.

Trước đó, ngày 27/12/2022, Nhóm đối ngoại của Cơ chế kiểm soát và phòng ngừa đối phó dịch Covid-19 của Quốc Vụ viện CHND Trung Hoa đã có thông báo các biện pháp tạm thời về việc đi lại của công dân Trung Quốc và người nước ngoài.

Theo đó, việc ra nước ngoài của công dân Trung Quốc sẽ được khôi phục một cách trật tự, từng bước khôi phục xuất nhập cảnh hành khách tại đất liền (bao gồm cả cư dân biên giới); đồng thời, tối ưu hóa các biện pháp quản lý hỗ trợ để đảm bảo hàng hóa vận chuyển qua các cửa khẩu trở lại mức trước dịch trong thời gian sớm nhất.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng, quan điểm của tỉnh là tất cả các đơn vị phải chuẩn bị nhân lực, vật lực tốt nhất để đón tiếp du khách chu đáo và tạo thuận lợi tối đa trong việc thông quan hàng hóa khi phía Trung Quốc mở cửa trở lại.

Trong đó, đối với việc thông quan hàng hóa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Cục Hải quan tỉnh phải chỉ đạo các Chi cục hải quan khu vực biên giới phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong khu vực cửa khẩu, nắm bắt tình hình XNK hàng hóa, không để tạo thành “điểm nghẽn”, gây ách tắc tại các cửa khẩu, lối mở.

Bên cạnh đó, các địa phương biên giới phải phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ giá cả dịch vụ, kho bãi, bốc xếp hàng hóa tại khu vực cửa khẩu, lối mở; theo dõi chặt chẽ diễn biến, tình hình chính sách biên mậu, chính sách tiền tệ của phía Trung Quốc…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Hơn 270 xe hàng hóa thông quan qua lối mở Km3+4 Hải Yên trong ngày đầu năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO