Quảng Ninh: Họp khẩn trong đêm, truy vết thần tốc F1, F2 liên quan ca mắc Covid-19 mới

Thành Duy 25/06/2021 09:26

Sáng ngày 25/6, UBND thành phố Móng Cái, Quảng Ninh cho biết, ngay khi có thông tin về ca mắc Covid-19 mới, từ chiều 24/6, thành phố đã khẩn trương tổ chức truy vết các F của bệnh nhân này.

Kết quả đã truy vết được 4 trường hợp F1 và 81 trường hợp là F2, F3. 4 trường hợp F1 đã bị đưa đi cách ly tập trung và các F2, F3 buộc phải cách ly tại chỗ.

Trước đó, như đã thông tin, Quảng Ninh phát hiện một nhân viên giám định viên xăng dầu của Công ty Vận tải Nam Phát Đạt là T.T.T. (24 tuổi) đã di chuyển bằng xe khách tuyến Bắc-Nam đến Quảng Ninh. Trên chuyến xe này đã phát hiện nhiều người mắc Covid-19.

Các lực lượng chức năng và các địa phương trong tỉnh đã nhanh chóng chủ động khoanh vùng, thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, F3. (Ảnh minh họa).

Ngay sau khi chủ động phát hiện ra ca bệnh trên địa bàn tỉnh liên quan đến chuyến xe khách chạy tuyến Bắc Nam và bước đầu truy vết nhận thấy ca F0 này có lộ trình di chuyển rất phức tạp, thời gian, địa điểm tiếp xúc với nhiều người, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất lớn, ngay trong đêm 24/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp tỉnh đã họp với toàn tỉnh để chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh, chủ trì cuộc họp. Cuộc họp được truyền hình trực tuyến đến 13 địa phương trong tỉnh.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, các lực lượng chức năng và các địa phương trong tỉnh đã nhanh chóng chủ động khoanh vùng, thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, F3. Hiện, ca bệnh F0 đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện số 2. Các trường hợp F1 sau truy vết đã được cách ly tập trung theo quy định.

Cùng với đó, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng khoanh vùng, vệ sinh khử khuẩn các khu vực liên quan đến bệnh nhân; cung cấp thông tin các mốc dịch tễ cho Trung tâm Y tế Cẩm Phả, Hạ Long, Uông Bí, Móng Cái để tiếp tục thực hiện điều tra, truy vết.

Đồng thời, liên hệ nhà xe Kim Thành Chính lập danh sách hành khách trên chuyến xe Quảng Bình-Quảng Ninh và các hành khách lên, xuống xe dọc đường; chủ động truyền thông phòng, chống bệnh cho người dân; thông báo thông tin cho các CDC nơi bệnh nhân có đi qua để phối hợp điều tra dịch tễ..

Sau khi nghe các thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh thảo luận, đưa ra các giải pháp tối ưu nhất để nhanh chóng khóa chặt ca bệnh, khóa chặt đường lây nhiễm.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo, đây là ca bệnh có lộ trình di chuyển rất phức tạp, thời gian, địa điểm tiếp xúc với nhiều người, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất lớn.

Vì vậy, ngay trong đêm 24/6, các địa phương, địa bàn có mốc dịch tễ liên quan đến ca F0 phải hoàn thành truy vết triệt để F1, F2, F3 theo phương châm tất cả các F1 phải được cách ly tập trung theo quy định, các trường hợp F2, F3 cách ly tại nhà và thực hiện nghiêm ngặt về quy trình.

Đồng thời, phải gắn trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và trưởng công an địa phương nếu để chậm trễ trong truy vết, để sót các trường hợp F1, F2, F3 bởi để chậm giờ nào, ngày nào là nguy cơ F1 có thể thành F0...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Họp khẩn trong đêm, truy vết thần tốc F1, F2 liên quan ca mắc Covid-19 mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO