Quảng Ninh: Kết thúc môn thi đầu tiên an toàn, nhiều thí sinh ôn 'lệch tủ'

Ngọc Anh - Minh Hưng 07/07/2021 13:08

Hơn 16.000 thí sinh tại Quảng Ninh vừa kết thúc bài thi dài 120 phút môn Ngữ văn - môn đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, một Kỳ thi được đánh giá vô cùng đặc biệt trong lịch sử thi quốc gia khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Quảng Ninh có 36 điểm thi với hơn 16.400 thí sinh đăng ký tham gia dự thi, trong đó có khoảng 10.300 thí sinh sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng; số còn lại dùng để xét tốt nghiệp THPT.

Nhằm bảo vệ tốt nhất sức khỏe của thí sinh và hướng tới một Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 an toàn, chất lượng trên địa bàn tỉnh, Quảng Ninh đã thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm (mẫu gộp 10 mẫu) cho tất cả các thí sinh và tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 2300 cán bộ, giáo viên làm thi.

Tất cả các thí sinh đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực thi.

Môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn với thời lượng làm bài 120 phút, có nội dung chính là bài học về lẽ sống, sự cần thiết phải biết sống cống hiến và vẻ đẹp nữ tính trong thơ Xuân Quỳnh qua đoạn trích trong tác phẩm “Sóng”.

Tại Quảng Ninh, 16.204 trên tổng số 16.275 thí sinh đã có mặt đầy đủ tại các điểm thi để hoàn thành bài thi môn Ngữ văn, có 71 thí sinh vắng mặt không vì lí do phải cách ly y tế. Các thí sinh đều có mặt tại các điểm thi từ sớm, nghiêm túc thực hiện các bước đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định như: Đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn...

Cán bộ coi thi tận tình hướng dẫn thí sinh ghi thông tin trên giấy thi, tạo thuận lợi và tâm lý thoải mái cho thí sinh dự thi.

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, vào thời điểm xuyên suốt quá trình diễn ra môn thi đầu tiên, thời tiết tại Quảng Ninh mát mẻ, không nắng gắt, tạo thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh với sức khỏe tốt và tâm lý thoải mái.

Tất cả các điểm thi đều có lực lượng cán bộ y tế, thanh niên tình nguyện túc trực, phối hợp hỗ trợ việc phân luồng, nhắc nhở thí sinh đeo khẩu trang, hướng dẫn sử dụng nước rửa tay sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực thi. Bước vào phòng thi, các thí sinh bỏ khẩu trang cũ và được cấp khẩu trang y tế mới, bên cạnh đó các cán bộ làm công tác thi hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, hướng dẫn chi tiết, cặn kẽ các quy chế, quy định của kỳ thi cho thí sinh; động viên, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh hoàn thành tốt bài thi.

Các thí sinh luôn thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

Sau khi kết thúc bài thi tốt nghiệp THPT 2021 đầu tiên, các thí sinh rộn ràng tiến ra ngoài cánh cổng trường, các nhóm nhỏ họp lại trao đổi rất sôi nổi về đề Văn năm nay; nhiều thí sinh vội vã sà vào lòng người thân, bạn bè trong sự phấn khởi, hân hoan;… tạo nên khung cảnh rộn rã.

Nhiều thí sinh cùng người thân, bạn bè phấn khởi, hân hoan.

Chia sẻ về cảm nghĩ của đề Văn năm nay, thí sinh Lê Hương Trà (học sinh lớp 12 Lý, trường THPT Chuyên Hạ Long) cho biết: “Bản thân em chỉ thi môn Văn để xét tốt nghiệp nên em không dám đánh giá quá khách quan và chi tiết về độ khó của đề, tuy nhiên cá nhân em cảm thấy đề văn vừa sức, em đã hoàn thành được hết toàn bộ bài thi nhưng có những câu em phải đắn đo và suy nghĩ rất nhiều trước khi đặt bút làm bài”.

Thí sinh Nguyễn Thị Huyền Trang (học sinh lớp 12C2, trường THPT Chuyên Hạ Long) chia sẻ: “Em thấy đề thi văn năm nay khá dễ, nhưng hơi gây sốc một tí vì đa số mọi người đều ôn tác phẩm truyện mà đề lại vào thơ”.

Thí sinh Nguyễn Thị Thùy Dương (học sinh lớp 12C6, trường THPT Lê Chân) cho rằng: “Theo em, đề thi văn năm nay không khó, nhưng là đối với các bạn ôn nhiều vào thơ. Em và các bạn đều ôn chủ yếu vào truyện, “lệch tủ” nhưng em cũng đã hoàn thành bài thi khá tốt, bạn bè em chia sẻ rằng bị “sóng” đánh ra giữa biển chưa thấy đường về nên hơi buồn”.

Với khoảng 40% độ tự tin vào bài làm, thí sinh Triệu Kim Quân (học sinh lớp 12 trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Ninh) đã có chia sẻ khá hài hước: “Đề văn năm nay khá khó nhưng em cũng làm được hết bài, tuy nhiên đề đã trôi mất “vợ” của em vì em đã ôn rất kỹ 2 tác phẩm “Vợ Nhặt” của Kim Lân và “Vợ chồng A Phủ” của Tô Hoài” nhưng trượt tủ hết”.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn mưa lũ, điện, tuyên truyền cũng đã được Quảng Ninh tích cực chuẩn bị đảm bảo kỹ càng, chặt chẽ, chu đáo.

Như vậy, hơn 14.000 thí sinh Quảng Ninh đã kết thúc môn thi tốt nghiệp THPT 2021 đầu tiên an toàn, đúng quy định trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Mặc dù Quảng Ninh đã khống chế, kiểm soát được dịch bệnh, tuy nhiên BCĐ kỳ thi của tỉnh Quảng Ninh luôn phối hợp chặt chẽ cùng các sở, ngành, địa phương trong việc đảm bảo yếu tố an toàn về dịch bệnh cho kỳ thi, tạo sự yên tâm cho các thí sinh và phụ huynh. Bên cạnh đó, đặc biệt coi trọng thực hiện tốt các bước, quy trình, yêu cầu của kỳ thi để đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ, khoa học, đánh giá khách quan, trung thực năng lực của học sinh...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Kết thúc môn thi đầu tiên an toàn, nhiều thí sinh ôn 'lệch tủ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO