Quảng Ninh khai mạc giải Bơi - Lặn Quốc gia, tạo đà hướng đến SEA Games 31

Quang Anh 24/11/2021 16:59

Sáng 24/11, giải Bơi - Lặn VĐV xuất sắc Quốc gia 2021 khởi tranh tại TP Hạ Long (Quảng Ninh). Đây là bước chuẩn bị quan trọng cho SEA Games 31 của môn thể thao được mệnh danh “đường đua xanh”.

Sau nhiều ngày tích cực chuẩn bị, giải Bơi - Lặn vận động viên xuất sắc Quốc gia năm 2021 đã chính thức khởi tranh, với lễ khai mạc diễn ra lúc 8h ngày 24/11 tại khu Bể bơi Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Giải bắt đầu từ ngày 24 và bế mạc vào 30/11.

Ngay sau lễ khai mạc, các nội dung thi đấu theo lịch của ban tổ chức đã được tiến hành. Theo ghi nhận của phóng viên, các vận động viên thi đấu nỗ lực, quyết tâm đúng với tính chất của một giải đấu tầm cỡ quốc gia. Các bộ huy chương sẽ được trao thưởng ngay sau khi kết thúc nội dung thi đấu.

Giải Bơi - Lặn vận động viên xuất sắc Quốc gia năm 2021 đã chính thức khởi tranh.

Giải Bơi - Lặn vận động viên xuất sắc Quốc gia năm 2021 có ý nghĩa quan trọng với thể thao thành tích cao của Việt Nam, hướng đến SEA Games 31 diễn ra vào năm sau cũng như các giải đấu lớn khác cuối năm 2021 và trong năm 2022. Do vậy, đây là ngày hội quy tụ các vận động viên bơi - lặn xuất sắc, với 7 ngày tranh tài căng thẳng, hấp dẫn nhằm tuyển chọn các gương mặt tiêu biểu.

Các vận động viên dự giải phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K của Bộ Y tế cũng như các quy định phòng, chống dịch của tỉnh Quảng Ninh.

Giải đấu được tổ chức tại Quảng Ninh, một trong những địa phương có bề dày thành tích về bơi lội. Năm 2019, Quảng Ninh đứng đầu giải bơi lặn vô địch các CLB quốc gia với thành tích 25 huy chương vàng, 19 huy chương bạc, 6 huy chương đồng, giành giải nhất toàn đoàn.

Đây cũng là dịp để tỉnh Quảng Ninh quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hoá, xã hội và du lịch với các tỉnh thành trên toàn quốc; khẳng định những đóng góp của tỉnh Quảng Ninh đối với sự phát triển thể thao của đất nước.

Giải Bơi - Lặn vận động viên xuất sắc Quốc gia bắt đầu từ ngày 24/11 và bế mạc vào ngày 30/11.

Năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị liên quan đặc biệt chú trọng triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức giải. Ban tổ chức nỗ lực đảm bảo tuyệt đối an toàn, đúng quy định và hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, công tác hậu cần cho các đoàn tham dự, các vận động viên như nơi ăn nghỉ, tập luyện cũng được ban tổ chức đảm bảo trong suốt thời gian dự giải.

Theo quy định, các vận động viên dự giải phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K của Bộ Y tế cũng như các quy định phòng, chống dịch của tỉnh Quảng Ninh. Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo ban tổ chức, trọng tài, các đoàn xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR 72 giờ trước khi thi đấu; tiến hành test nhanh liên tục trong thời gian dự giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh khai mạc giải Bơi - Lặn Quốc gia, tạo đà hướng đến SEA Games 31

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO