Quảng Ninh khai mạc Tuần lễ Phật đản Phật lịch 2565 - Dương lịch 2021

Ngọc Anh 14/05/2021 17:06

Tối ngày 13/5, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Quảng Ninh đã long trọng tổ chức khai mạc Tuần lễ Phật đản (PL. 2565 - DL. 2021). Do điều kiện dịch bệnh phức tạp, buổi lễ được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Lễ Phật đản kỷ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ra đời, được tổ chức vào ngày rằm tháng tư Âm lịch và tại nhiều nơi, các nghi lễ, hoạt động được bắt đầu ngay từ mùng một tháng tư Âm lịch.

Cùng với lễ Vu Lan và Thành Đạo, lễ Phật đản là một trong ba ngày lễ lớn của đạo Phật, cấu thành Lễ Tam hợp hay còn gọi là Vesak (lễ Phật đản sinh, lễ Phật thành đạo và lễ Phật nhập Niết bàn).

Tại buổi lễ, trong không khí thành kính, trang nghiêm, sau phần nghi lễ dâng hương, hoa, cúng dường Đức Phật, là phần cử hành nghi lễ tắm Phật. Nghi lễ này thể hiện lòng tôn kính, hân hoan của người con Phật đối với sự xuất hiện của đấng Giác ngộ.

Tuần lễ Phật đản có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để tăng ni, phật tử tưởng nhớ ngày Đức Phật ra đời; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Quang cảnh buổi lễ.

Đặc biệt, năm nay, Đại lễ Phật đản diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa quan trọng, khi Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; tích cực chuẩn bị các điều kiện cho sự kiện chính trị trọng đại - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (ngày 23/5).

Do tình hình dịch Covid-19 tái bùng phát trở lại và diễn biến rất phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh là rất lớn. Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, năm nay, Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã không tổ chức Đại lễ Phật đản như thông lệ mà tổ chức theo hình thức trực tuyến. Dù không được đến chùa trong dịp này nhưng đông đảo các Tăng, Ni, Phật tử vẫn được theo dõi buổi lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh khai mạc Tuần lễ Phật đản Phật lịch 2565 - Dương lịch 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO