Quảng Ninh: Khai trương 'Phố đêm thợ mỏ' tại TP Cẩm Phả

Tô Thương 19/05/2022 11:43

Tuyến phố đi bộ “Phố đêm thợ mỏ” sẽ được khai trương từ 19h ngày 19/5 tại sân khấu trung tâm Quảng trường 12-11 (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

Chương trình nhằm hướng tới Kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022) và chào mừng các đoàn vận động viên, huấn luyện viên các nước trong khu vực Đông Nam Á về tham dự môn bóng đá nữ SEA Games 31 tại TP Cẩm Phả.

Ngoài hoạt động văn hóa về đêm, phố đi bộ còn là nơi vui chơi hàng ngày của nhiều người dân Cẩm Phả. Ảnh: QMG.

Với chủ đề “Bái Tử Long chào hè – Cẩm Phả hội tụ văn hóa thợ mỏ, lan tỏa tình người vùng than”, TP Cẩm Phả mang đến những chương trình đặc sặc như diễu hành đường phố từ Nhà hát Công nhân Cẩm Phả đến Quảng trường 12-11, các tiết mục nhảy sôi động đến từ diễn viên của Đoàn Nghệ thuật Quảng Ninh cùng các diễn viên quần chúng của các CLB dân vũ... hứa hẹn không khí vui tươi trên đường phố trong ngày khai mạc.

Tuyến phố đi bộ hoạt động vào tối thứ Bảy hàng tuần nhằm đáp ứng nhu cầu thương mại, giải trí, vui chơi của người dân và du khách. Qua đó giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, vùng đất và con người Cẩm Phả - nơi “Hội tụ văn hóa thợ mỏ, lan tỏa tình người vùng than”. Đồng thời, triển khai kế hoạch phục hồi du lịch năm 2022 sau đại dịch Covid-19.

Theo ông Đinh Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cẩm Phả, phố đi bộ sẽ tạo điểm nhấn cho phát triển du lịch đêm của TP Cẩm Phả. Ngoài tạo sân chơi, điểm giới thiệu các sản phẩm ẩm thực tới nhân dân và du khách, đây còn là nơi giáo dục cho lớp trẻ về lịch sử đấu tranh hào hùng của nhân dân Cẩm Phả qua các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ.

Ngoài ra, Nhà văn hoá Công nhân Cẩm Phả là điểm đầu của phố đi bộ sẽ tổ chức các chương trình ca nhạc phòng trà, có sự tham gia của các nghệ sĩ và những người đam mê ca hát ở Cẩm Phả. Nối tiếp đó là khu vực phố Minh Khai, phố Phan Đình Phùng, phố Lê Hồng Phong (phường Cẩm Tây), nơi tập trung các công trình kiến trúc mang tính lịch sử, cách mạng của địa phương. Một công trình ấn tượng thời Pháp thuộc, là khu lưu niệm vùng than có nhiều dãy nhà do người Pháp xây dựng trước đây ở phố Lê Lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khai trương 'Phố đêm thợ mỏ' tại TP Cẩm Phả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO