Quảng Ninh: Khẩn trương xét nghiệm sàng lọc những trường hợp có biểu hiện dịch tễ

Ngọc Anh 11/08/2021 16:49

Ngày 11/8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chỉ đạo về việc xét nghiệm sàng lọc đối với mọi người có biểu hiện dịch tễ liên quan đến Covid-19 như ho, sốt, khó thở,...

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cơ sở y tế (bao gồm cả các phòng khám tư nhân) kịp thời phát hiện, thông báo và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 (test nhanh kháng nguyên hoặc RT- PCR) đối với tất cả các trường hợp sốt, ho, khó thở và các biểu hiện dịch tễ liên quan đến Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (CDC) Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương. Ảnh: quangninh.gov.

Các hiệu thuốc trên địa bàn tỉnh phải ghi chép đầy đủ thông tin của toàn bộ người đến cửa hàng; không bán thuốc hạ sốt nếu không có chỉ định của bác sĩ và người mua phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính.

Các sở, ngành liên quan cùng lãnh đạo các địa phương chịu trách nhiệm tuyên truyền, vận động những người sốt, ho, khó thở và các biểu hiện dịch tễ liên quan đến Covid-19 tự nguyện đến thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc đảm bảo không để lọt người có yếu tố dịch tễ liên quan tới Covid-19.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có chỉ đạo tổ chức xét nghiệm sàng lọc diện rộng đối với tất cả người lao động, công nhân các công trường xây dựng (kể cả các công trình xây dựng nhà dân), người lao động trong các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh từ ngày 7/8 đến 12/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khẩn trương xét nghiệm sàng lọc những trường hợp có biểu hiện dịch tễ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO