Quảng Ninh: Khen thưởng người đàn ông dũng cảm cứu sống 2 trẻ em bị đuối nước

Nguyễn Quý 27/03/2023 20:29

Anh Đào Văn Tuấn (43 tuổi, ở thôn 6, xã Liên Hòa, TX Quảng Yên, Quảng Ninh) đã dũng cảm lao xuống sông và cứu sống 2 trẻ em bị đuối nước.

Chiều 27/3, tại xã Liên Hòa, UBND TX Quảng Yên đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng đột xuất anh Đào Văn Tuấn vì có hành động dũng cảm cứu trẻ em bị đuối nước.

Phó Chủ tịch UBND TX Quảng Yên trao tặng Giấy khen của UBND thị xã cho anh Đào Văn Tuấn (bên trái). Ảnh: TX Quảng Yên.

Vụ tai nạn đuối nước xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 10/3, tại khu Bãi Cát (thuộc thôn 6, xã Liên Hòa, TX Quảng Yên). Khi đang đi bắt cá, bắt còng cùng các bạn thì cháu P.D.K. (8 tuổi) không may bị trượt chân ngã xuống sông. Sau đó, các cháu Nguyễn Hữu Tặng và cháu Vũ Đình Nghiêm (đều 11 tuổi) nhảy xuống sông cứu bạn. Nhưng do nước sâu lại không biết bơi nên cả 3 cháu đều bị đuối nước. Thấy vậy, cháu Đỗ Xuân Lộc (11 tuổi) liền hô hoán, kêu cứu.

Ngay sau khi nghe tiếng kêu cứu, anh Đào Văn Tuấn ở gần khu vực đó đã dũng cảm nhảy xuống sông để cứu người. Trong số 3 cháu gặp tai nạn đuối nước, có 2 cháu là Nguyễn Hữu Tặng và Vũ Đình Nghiêm được cứu sống. Còn cháu P.D.K. khi được đưa lên bờ thì đã ở trong tình trạng tím tái, không còn nhịp thở. Mặc dù đã được sơ cứu và đưa vào Trạm Y tế xã cấp cứu tuy nhiên cháu K. đã không qua khỏi.

Ghi nhận, biểu dương hành động dũng cảm, xả thân cứu người của anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TX Quảng Yên Dương Văn Hào nhấn mạnh: Đây là nghĩa cử cao đẹp, quả cảm, xả thân cứu người, xả thân vì việc nghĩa...cần được nhân rộng trong cộng đồng, thôn xóm, để góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của người dân Việt, tô thắm thêm hình ảnh, truyền thống tốt đẹp của người dân Quảng Yên kiên cường.

Thông qua sự việc này, Phó Chủ tịch UBND TX Quảng Yên cũng mong các cấp chính quyền địa phương, nhà trường, gia đình tăng cường công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ. Đồng thời, các bậc phụ huynh không lơ là để trẻ nhỏ chơi đùa, tắm...ở những khu vực nguy hiểm, đã có biển cảnh báo. Nhà trường và gia đình liên kết, có sự giáo dục nâng cao các kỹ năng về phòng chống đuối nước cho trẻ em ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường... nhằm hạn chế thấp nhất sự rủi, những vụ việc đau lòng do đuối nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khen thưởng người đàn ông dũng cảm cứu sống 2 trẻ em bị đuối nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO