Quảng Ninh: Khởi tố điều tra vụ TNLĐ làm chết 2 công nhân

09/11/2020 14:41

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án Vi phạm quy định về an toàn lao động làm chết 2 công nhân tại Công ty CP Khai thác đá và vật liệu xây dựng Cẩm Phả.

Trước đó, vào hồi 15h ngày 7/11, tại khai trường của Công ty CP Khai thác đá và sản xuất vật liệu xây dựng Cẩm Phả, thuộc khu 1, phường Quang Hanh xảy ra tai nạn lao động làm chết 2 công nhân là: Anh Nguyễn Văn Kim (43 tuổi, trú tại xã Lạc Vân, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) và anh Đinh Văn Lập (33 tuổi, trú tại xã Đức Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình).

Mỏ đá của Công ty Cổ phần khai thác đá và sản xuất vật liệu xây dựng Cẩm Phả nơi xảy ra tai nạn khiến 2 người tử vong
Mỏ đá của Công ty Cổ phần khai thác đá và sản xuất vật liệu xây dựng Cẩm Phả - nơi xảy ra tai nạn khiến 2 người tử vong.

Lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi và thu thập tài liệu, chứng cứ; bước đầu xác định nguyên nhân 2 công nhân tử vong do bị đá rơi vào người trong quá trình tham gia khai thác đá xây dựng.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự 1 đối tượng và ra Quyết định khởi tố vụ án Vi phạm quy định về an toàn lao động để điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Công ty CP Khai thác đá và sản xuất vật liệu xây dựng Cẩm Phả được UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép khai thác đá bằng phương pháp lộ thiên tại phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Được biết, vào tháng 4/2020, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh và thành phố Cẩm Phả đã tổ chức kiểm tra hiện trường hoạt động khai thác đá của công ty này.

Qua kiểm tra, các cơ quan chức năng đã xác định Công ty CP Khai thác đá và sản xuất vật liệu xây dựng Cẩm Phả tổ chức khai thác không đúng trình tự, hệ thống khai thác đã xác định trong thiết kế mỏ đã được phê duyệt.

Công ty đã bị xử phạt hành chính 60 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép khai thác khoáng sản 6 tháng (từ 29/4 đến 29/10/2020).

Với đề nghị của Công ty và các cơ quan chức năng, ngày 3/7/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường trả lại giấy phép khai thác khoáng sản trước thời hạn cho Công ty CP Khai thác đá và sản xuất vật liệu xây dựng Cẩm Phả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khởi tố điều tra vụ TNLĐ làm chết 2 công nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO