Quảng Ninh: Không còn cảnh ồ ạt rút tiền, khách hàng quay lại gửi tiền vào SCB

Đông Bắc 11/10/2022 15:15

Không còn cảnh chen chúc rút tiền tại các chi nhánh Ngân hàng Sài Gòn (SCB), nhiều người dân Hạ Long nay đã đến SCB để gửi tiền.

Có mặt tại phòng giao dịch của SCB tại đường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long sáng 11/10, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết ghi nhận mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, không có cảnh chen chúc, đổ xô đi rút tiền.

Ghi nhận vào sáng 11/10, phòng giao dịch của SCB tại đường Trần Hưng Đạo (TP Hạ Long) không có cảnh chen chúc, đổ xô đi rút tiền.

Lượng khách hàng tới làm thủ tục đông hơn bình thường, nhiều khách đã lấy số thứ tự và được hẹn quay lại giao dịch vào ngày mai. Qua trao đổi một số khách hàng cho biết, họ đến đây để gửi tiền vào ngân hàng sau khi nghe thông báo SCB tăng lãi suất huy động lên 8,9%. Được biết, đây là mức lãi suất hấp dẫn so với mặt bằng chung hiện nay.

“Rất là tiếc vì khi nghe một số tin đồn liên quan đến SCB trong thời gian gần đây và thấy nhiều người tranh nhau đi rút tiền tại SCB nên tôi cũng lo sợ và vội vàng rút tiền gửi trước kỳ hạn. Nhưng sau khi nghe thông tin đảm bảo từ Ngân hàng Nhà nước và SCB tăng lãi suất nên tôi quyết định đi gửi lại tiền”, một khách hàng tiếc nuối chia sẻ.

Phía trong chi nhánh của SCB, các nhân viên và giao dịch viên đang hoạt động hết công suất để giúp khách hàng nhanh chóng hoàn thành các giao dịch.

Một phòng giao dịch khác của SCB nằm trên đường 25/4 (TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Một nhân viên SCB cho biết, trong ngày hôm qua, lượng khách đến ngân hàng tương đối đông, đa số khách hàng đến để nghe ngóng thông tin hoặc rút tiền thì đến hôm nay lượng khách đã giảm đáng kể. Các nhân viên của ngân hàng đã trấn an khách hàng và giải thích rằng khách hàng không nên rút tiền trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình. Trong trường hợp khách vẫn muốn rút tiền thì ngân hàng hoàn toàn vẫn đáp ứng nhu cầu thanh toán, rút tiền của khách hàng.

Sau khi được nhân viên SCB giải thích cặn kẽ, một vị khách hàng lớn tuổi đã bỏ ý định rút tiền và quay về mặc dù đã lấy số thứ tự giao dịch.

Trao đổi với một số người dân là khách hàng của SCB, họ cho biết việc SCB nâng lãi suất lên mức hấp dẫn so với thị trường đã cho họ một lựa chọn tốt để gửi tiền tiết kiệm trong khi đang đau đầu phân vân giữa nhiều nơi khác nhau.

Trước đó, vào sáng 10/10, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết: Thông tin tiêu cực lan truyền vừa qua đã ảnh hưởng đến hoạt động của Ngân hàng Sài Gòn (SCB). Trước tình hình đó, NHNN đã áp dụng các biện pháp cần thiết để SCB hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản. Với vai trò ngân hàng Trung ương cũng như là của cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng, Thống đốc khẳng định, NHNN luôn đặt mục tiêu kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong đó có Ngân hàng Sài Gòn.

Thống đốc cho biết: "Ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có SCB đều được nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp". Bà nói những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là rút trước hạn, để đảm bảo quyền lợi của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Không còn cảnh ồ ạt rút tiền, khách hàng quay lại gửi tiền vào SCB

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO