Quảng Ninh: Kiên trì các biện pháp ngăn chặn nguồn lây dịch bệnh từ bên ngoài

Ngọc Anh 09/08/2021 21:42

Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh tại cuộc họp trực tuyến đến cấp xã bàn về các biện pháp cấp bách mới để phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh.

Tính từ ngày 28/6 đến nay, Quảng Ninh đã qua 41 ngày chưa phát hiện ca nhiễm Covid-19 cộng đồng. Quảng Ninh cũng là 1 trong 2 tỉnh của cả nước lúc này qua 14 ngày chưa ghi nhận ca F0 mới.

Tỉnh Quảng Ninh đặt ra mục tiêu phải giữ vững những thành quả đó, cam kết quyết tâm giữ vững địa bàn an toàn, ổn định, không để nảy sinh ổ dịch trên địa bàn, giảm thiểu thấp nhất ca mắc và số ca tử vong để góp phần thực hiện mục tiêu kép.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: BQN.

Theo đó, Quảng Ninh kiên quyết, kiên trì ngăn chặn có hiệu quả mọi nguồn lây nhiễm từ bên ngoài bằng cách siết chặt hơn công tác quản lý người và phương tiện vào tỉnh qua đường hàng không, đường bộ, đường biên giới, đường mòn lối mở, đường biển, nhất là đường thủy nội địa.

Tất cả các thuyền trưởng, thuyền viên, người lao động trên các phương tiện thủy nội địa cập cảng, bến vào tỉnh làm hàng đều phải áp dụng quy trình phòng, chống dịch như đối với tàu nước ngoài, trong đó bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên. Nếu kết quả âm tính mới được tiếp tục làm hàng tại các cảng, bến.

Đối với các trạm kiểm tra chất lượng than tại các cảng, bến thủy nội địa dọc các tuyến từ TP Cẩm Phả đến TX Đông Triều, sau mỗi ca phải được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh và cứ 3 ngày phải lấy xét nghiệm phương pháp RT-PCR.

Chính quyền các địa phương chịu trách nghiệm kiểm soát chặt chẽ người ra, vào địa bàn, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; đồng thời khuyến cáo nhân dân hạn chế tối đa tiếp xúc với người làm việc trên các phương tiện thủy nội địa và thực hiện nghiêm quy định 5K..

Quảng Ninh tiếp tục tăng tốc xét nghiệm sàng lọc đối với tất cả người lao động, công nhân trên địa bàn tỉnh và triển khai ngay kế hoạch chuẩn bị tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên diện rộng cho khoảng 500.000 người trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo Ngành Y tế khẩn trương củng cố, nâng cao toàn diện năng lực hiện có, đảm bảo sẵn sàng đáp ứng hiệu quả với tình huống có 500 ca F0. Tập huấn thực hành thuần thục phương án ứng phó 1.000 ca bệnh. Trong đó, lưu ý việc chuẩn bị phương án nhân lực, đảm bảo máy thở và oxy y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Kiên trì các biện pháp ngăn chặn nguồn lây dịch bệnh từ bên ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO