Quảng Ninh: Kịp thời đáp ứng yêu cầu của người dân ngay từ giờ đầu, ngày đầu tiên

Đông Bắc 27/01/2023 14:47

Trong sáng ngày làm việc đầu tiên của năm mới (27/1), tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức các sở, ngành, địa phương, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký bày tỏ mong muốn các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị trở lại với mọi hoạt động bình thường của hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở, kịp thời phục vụ mọi yêu cầu của người dân và doanh nghiệp ngay từ giờ đầu, ngày đầu tiên làm việc của năm mới Quý Mão.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký phát biểu tại buổi gặp mặt đầu năm. Ảnh: QMG.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, các ngành, các cấp, các địa phương đặc biệt coi trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là cán bộ chiến lược, cán bộ quản lý, người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín phục vụ nhân dân và sự phát triển của địa phương.

“Thực tiễn đang đòi hỏi nêu cao trách nhiệm của những người đứng đầu các cấp, các ngành, tổ chức, cơ quan, địa phương, đơn vị gương mẫu, nêu gương, làm gương, đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương; tạo sức lan tỏa tích cực về tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách vì lợi ích nhân dân”, ông Nguyễn Xuân Ký nêu vấn đề.

Lãnh đạo tỉnh chúc toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Ảnh: QMG.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, các ngành, các cấp, các địa phương cũng cần kiên trì đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế, gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, tính tự chủ, khả năng thích ứng, sức cạnh tranh, tính bền vững của nền kinh tế. Song song với đó, quyết liệt thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả giải ngân vốn đầu tư công ngay trong quý I/2023…

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh: Cần phải quan tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và lao động có kỹ năng gắn với nhanh chóng tăng quy mô và nâng cao chất lượng dân số đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của tỉnh.

Tiếp tục nâng cao chất lượng cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế nhanh, bền vững với phát triển văn hóa, con người, xây dựng nền văn hóa giàu bản sắc Quảng Ninh; giữa đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa gắn với nâng cao hiệu quả kinh tế đô thị, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao và phát triển toàn diện kinh tế nông thôn, tiếp tục thu hẹp chênh lệch vùng miền…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Kịp thời đáp ứng yêu cầu của người dân ngay từ giờ đầu, ngày đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO