Quảng Ninh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đảm bảo an toàn, nghiêm túc

Ngọc Anh 08/07/2021 22:19

Hơn 16.000 thí sinh Quảng Ninh đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, một kỳ thi được đánh giá thành công, an toàn, minh bạch, khách quan, đúng quy chế và đáp ứng mong mỏi, kỳ vọng của đông đảo phụ huynh, học sinh, nhân dân trong tỉnh nhờ khâu chuẩn bị tổ chức chu đáo, bài bản của Quảng Ninh.

Quảng Ninh có tổng số 16.457 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 tại 36 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có 1 trường hợp F1, 56 trường hợp F2, 1 thí sinh tự do đi về từ vùng dịch đang cách ly tập trung tại Móng Cái, 1 thí sinh tự do đi từ Bình Dương ra Quảng Ninh.

Tính đến ngày thi, các thí sinh có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19 đều đã hoàn thành đủ thời gian cách ly theo quy định.

Tất cả thí sinh và các lực lượng làm thi phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt trước khi trong điểm thi.

Nhận thấy đây là kỳ thi đặc biệt so với mọi năm do được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường nên để chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi, Quảng Ninh đã có chủ trương tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ thí sinh tham gia dự thi bằng phương thức Realtime-PCR mẫu gộp 10 và đặt ra yêu cầu hoàn thành việc lấy mẫu trong ngày 5/7 để đảm bảo kịp thời phát hiện và chặn đứng ngay các nguy cơ về dịch bệnh trước khi kỳ thi bắt đầu. Kết quả 100% thí sinh đều âm tính với SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, tỉnh đã ưu tiên tiêm phòng vaccine Covid-19 cho 2.300 cán bộ, giáo viên tham gia, phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, nhằm đảm bảo cho sự an toàn và thành công của kỳ thi.

Đặc biệt, BCĐ thi cấp tỉnh thành lập 6 Tổ kiểm tra thực tế tại tất cả 36 điểm thi ở trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 1-3/7 nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Kỳ thi, hạn chế thấp nhất những sai sót có thể xảy ra. Qua kiểm tra, các điểm thi đều đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế; lập kế hoạch đảm bảo an toàn các khâu của Kỳ thi; các phương án phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện đúng, đủ theo hướng dẫn liên ngành của Sở GD&ĐT và Sở Y tế.

Theo đó, Quảng Ninh đặc biệt tập trung đảm bảo cơ sở vật chất phòng thi, phòng chăm sóc y tế, trang thiết bị phòng, chống dịch. Đặc biệt, tỉnh đã chuẩn bị đủ khẩu trang cho 100% thí sinh và các lực lượng làm thi, trước khi vào phòng thi, mỗi thí sinh đều được phát khẩu trang mới và thực hiện đeo khẩu trang suốt quá trình thi.

Ở các điểm thi, bên cạnh việc yêu cầu thí sinh và các lực lượng làm thi phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trong thì tất cả các cơ sở vật chất đều được phun tiêu độc, khử trùng trước và sau mỗi buổi thi để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tỉnh còn bố trí kinh phí bổ sung cho các điểm thi lắp đặt nhà bạt, mái che và cung cấp nước uống miễn phí cho thí sinh ở khu vực đón tiếp và kiểm tra thân nhiệt nhằm đảm bảo sức khỏe cho thí sinh trong thời tiết nóng bức, khó chịu.

Đáng chú ý, trước ngày thi đầu tiên, tại các huyện miền núi, hải đảo có địa bàn rộng, thí sinh phải di chuyển xa đều được chính quyền địa phương, các nhà trường hỗ trợ xe đưa đón, bố trí chỗ ăn, nghỉ miễn phí, tập trung, đảm bảo an toàn. Đối với những thí sinh ở vùng có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, nhà trường đã liên hệ, phối hợp chặt chẽ với địa phương bố trí nhân lực đưa đón các thí sinh tới điểm thi.

Các lực lượng chức năng liên ngành luôn có mặt kịp thời, bố trí lực lượng túc trực đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ phân luồng giao thông.

Ngoài ra, các điều kiện về cơ sở vật chất, điện, nước, an ninh trật tự, an toàn giao thông cả vòng trong và vòng ngoài… đều được chuẩn bị chu đáo với phương án cụ thể, chi tiết. Toàn tỉnh có hơn 400 người thuộc lực lượng công an, bảo vệ, phục vụ, y tế (không tính lực lượng vòng ngoài) và hơn 900 tình nguyện viên tham gia phục vụ kỳ thi cùng đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh tham gia dự thi.

Việc đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế đã được tỉnh Quảng Ninh chuẩn bị và thực hiện đồng bộ, kỹ lưỡng, chu đáo tại tất cả các điểm thi theo đúng kế hoạch đã đề ra. Bên cạnh đó, công tác làm thi luôn được đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế. Ngay sau khi kết thúc kỳ thi thành công và an toàn, Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức chấm thi trong thời gian dự kiến từ ngày 10 đến 21/7.

Được biết, kỳ thi năm nay tại Hội đồng thi Quảng Ninh, trong tổng số 16.457 thí sinh đăng ký dự thi, có 5.659 thí sinh chỉ xét công nhận tốt nghiệp THPT (34,39%); 10.361 thí sinh vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa sử dụng kết quả thi để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng (62,96%); 437 thí sinh chỉ xét tuyển đại học, cao đẳng (2,66%).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đảm bảo an toàn, nghiêm túc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO