Quảng Ninh: Lắp đặt thí điểm hệ thống tự động kiểm soát người ra vào tỉnh

Ngọc Anh 28/09/2021 20:43

Ngày 28/9, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) lắp đặt thí điểm hệ thống tự động kiểm soát người ra vào tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Trạm thu phí cầu Bạch Đằng.

Hệ thống tự động kiểm soát người ra vào sẽ gắn các camera tự động quét mã QR của người dân khi qua chốt, thay vì cán bộ tại chốt phải dùng điện thoại cá nhân để quét và kiểm tra như trước. Khi người dân đưa mã QR vào, camera sẽ tự động quét mã và tiếp nhận thông tin dữ liệu, giấy tờ tùy thân được truyền đến máy tính. Cán bộ ngồi trực sẽ kiểm tra thông tin người dân đã khai báo có chính xác với giấy đi đường và giấy tờ tùy thân hay không. Camera quét mã QR tự động xử lý nhanh hơn nhiều so với quét mã bằng điện thoại cá nhân.

Hệ thống tự động kiểm soát người ra vào tại chốt cầu Bạch Đằng chuẩn bị đưa vào vận hành chạy thử. Ảnh: QMG.

Việc triển khai lắp đặt thí điểm hệ thống tự động kiểm soát người ra vào tại chốt không chỉ giúp cán bộ trực tại chốt hạn chế tiếp xúc gần với người dân, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh mà còn rút ngắn thời gian xử lý thủ tục hành chính nhanh chóng, tiện lợi cho công dân.

Được biết, Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Trạm thu phí cầu Bạch Đằng là chốt đầu tiên được tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ lắp đặt thí điểm hệ thống này.

Theo dự kiến, trong ngày mai (29/9), TX Quảng Yên sẽ kết nối đồng bộ dữ liệu, vận hành chạy thử nghiệm hệ thống tự động kiểm soát người ra vào tại chốt trước khi đưa vào hoạt động chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Lắp đặt thí điểm hệ thống tự động kiểm soát người ra vào tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO