Quảng Ninh: Lễ giỗ Trúc Lâm Đệ Nhị Tổ Pháp Loa Tôn Giả

Ngọc Anh 14/04/2021 09:31

Ngày 13/4, nhân kỷ niệm 691 năm Đệ Nhị Tổ Pháp Loa viên tịch (1330-2021), Lễ giỗ Trúc Lâm Đệ Nhị Tổ Pháp Loa Tôn Giả đã diễn ra tại TP Uông Bí (Quảng Ninh).

Thiền sư Pháp Loa (sinh năm 1284) tên thật là Đồng Kiên Cương, quê quán tại thôn Đồng Hòa, hương Cửu La, nay thuộc huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Là đệ tử xuất sắc được chính Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông lựa chọn, đào tạo và truyền thừa, Ngài trở thành Đệ Nhị Tổ của Thiền phái Trúc Lâm và cùng với Sơ Tổ Trúc Lâm và Đệ Tam Tổ Huyền Quang hợp thành Tam Tổ Trúc Lâm.

Đệ Nhị Tổ Pháp Loa có những đóng góp to lớn cho sự phát triển và hưng thịnh của Thiền phái Trúc Lâm về tất cả các phương diện: Hoằng pháp, xây dựng hệ thống tổ chức, giảng dạy kinh điển, đào tạo tăng tài, phát triển tự viện, ấn tống kinh sách, góp phần làm nên những đỉnh cao Phật giáo Đại Việt thời Trần.

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm Đệ Nhị Tổ Pháp Loa.

Bên cạnh buổi lễ, còn có các hoạt động hiến máu cứu người hành Bồ Tát Đạo, hưởng ứng Tết trồng cây. Các Tăng ni, Phật tử đã dâng hương, tưởng niệm Thiền sư, cùng tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo và trồng cây để lan tỏa lời dạy của Ngài. Khoảng gần 1.000 người đã đăng ký hiến máu nhân đạo hưởng ứng sự kiện.

Kể từ đầu năm 2021 đến nay, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đã trồng hơn 10.000 cây xanh tại Khu Di tích danh thắng Yên Tử và trong buổi lễ hôm nay đã trồng khoảng hơn 1.000 cây xanh, góp phần thực hiện Chiến dịch trồng 1 tỷ cây xanh trên cả nước.

Gần 1.000 người đã đăng kí hiến máu nhân đạo.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Lễ giỗ Trúc Lâm Đệ Nhị Tổ Pháp Loa Tôn Giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO