Quảng Ninh: Lên mạng tìm “bạn tình” đồng giới rồi lừa đảo, tống tiền

Đông Bắc 31/03/2023 14:00

Chiều 31/3, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, Công an TP Uông Bí vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Dương An (20 tuổi, trú tại tổ 2, khu 6, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, đối tượng Nguyễn Dương An đã sử dụng nhóm chát trên mạng xã hội “Blued” để nhắn tin với những người đồng tính với mục đích sử dụng thủ đoạn để chiếm đoạt tài sản.

Trong quá trình sử dụng ứng dụng, An đã kết nối, trò chuyện với tài khoản zalo “Hoang Tu H” do anh N.T.H là chủ tài khoản và nhắn tin thỏa thuận về việc quan hệ tình dục đồng giới.

Nguyễn Dương An tại Cơ quan Công an. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh

Đến khoảng 19h ngày 27/3, anh N.T.H điều khiển xe ôtô đến điểm đã hẹn khu vực cột đồng hồ phường Quang Trung (TP Uông Bí) còn đối tượng An đi xe mô tô mang BKS 14X1-154.444 đến đỗ ở phía sau xe và lên xe anh N.T.H.

Sau đó, An lấy lý do muốn xem phim để tạo cảm hứng nên đã mượn điện thoại của anh H.. Cầm được điện thoại của anh H. trong tay, An kiếm cớ ra khỏi xe và điều khiển xe mô tô của mình bỏ đi.

An tiếp tục dùng điện thoại chiếm đoạt của anh N.T.H để nhắn tin “tống tiền”, yêu cầu anh H. phải đưa cho An 6 triệu đồng mới trả điện thoại. Nếu không, An sẽ tung những ảnh nhạy cảm của anh H. lên mạng xã hội.

Đến 11h ngày 28/3, tại khu vực tổ 1, khu 1 (phường Quang Trung, TP Uông Bí), khi An khi đang nhận tiền của anh N.T.H thì bị Công an phường Quang Trung và Đội CSĐT Công an TP Uông Bí bắt giữ.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Uông Bí đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Đồng thời, đề nghị những ai là bị hại của đối tượng Nguyễn Dương An, hãy đến Cơ quan CSĐT Công an TP Uông Bí để cung cấp thông tin tố giác tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Lên mạng tìm “bạn tình” đồng giới rồi lừa đảo, tống tiền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO