Quảng Ninh: Mang Tết ấm đến người nghèo

Tiến Đạt 17/02/2021 10:48

Trong không khí vui tươi chào đón mùa xuân mới, khắp các địa phương trong toàn tỉnh Quảng Ninh đều rất chú trọng thực hiện kế hoạch mang Tết ấm đến người nghèo, thăm hỏi, tặng quà cho những người yếu thế trong xã hội, với mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận 1.000 suất quà từ Quỹ Thiện tâm thuộc Tập đoàn VinGroup để trao tặng các hộ nghèo với trị giá 600.000 đồng/suất; 100 suất quà của Ngân hàng Sacombank Quảng Ninh trao tặng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 500.000 đồng/suất.

Hay như Hội Chữ thập Đỏ tỉnh phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Tân Sửu 2021", phấn đấu hoàn thành kế hoạch trao tặng 390 suất quà cho hộ nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam với tổng kinh phí 155 triệu đồng...

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn VinGroup) và Công an tỉnh, tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại TX Quảng Yên. Ảnh: Hoàng Giang.

Được biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, các phương án thăm, tặng quà cũng được điều chỉnh kịp thời để đảm bảo các phần quà, nguồn kinh phí hỗ trợ vẫn đến đầy đủ, tận tay người nghèo. Kể cả tại các địa bàn thuộc diện phong tỏa, giãn cách xã hội do dịch Covid-19, chính quyền địa phương cũng rất chú trọng tiến hành chi trả quà Tết cho các đối tượng theo phương án phù hợp, an toàn nhất

Qua các hoạt động nhân ái, nghĩa tình dịp Tết cổ truyền, có thể thấy rằng, Quảng Ninh ngày càng hiện đại, năng động và song hành với đó là truyền thống đoàn kết, văn hóa nghĩa tình vốn có luôn được giữ gìn, vun đắp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Mang Tết ấm đến người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO