Quảng Ninh: Máy phát, quạt tích điện 'đắt như tôm tươi”

Đông Bắc 04/06/2023 13:35

Nắng nóng kéo dài cùng với tình trạng cắt điện luân phiên, liên tục khiến người dân phải đổ xô đi tìm mua các loại quạt tích điện, máy phát điện để chống chọi với cái nóng.

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay, diễn biến thủy văn bất lợi và ảnh hưởng của hiện tượng El Nino dẫn tới hoạt động của các nhà máy thủy điện ảnh hưởng nghiêm trọng. Cùng với đó thì một số tổ máy nhiệt điện than trong hệ thống cũng bị suy giảm công suất hoặc bị sự cố do vận hành cao liên tục trong điều kiện thời tiết nóng gay gắt kéo dài… Vì vậy, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã phải cắt giảm khẩn cấp luân phiên với nhiều đường dây trung áp cấp điện trên địa bàn tỉnh.

Nhiều người dân đi mua quạt tích điện.
Là mặt hàng "hot" trong thời điểm nắng nóng kéo dài nên các loại quạt điện đều được trưng bày ở chỗ dễ thấy nhất tại các cửa hàng.

Theo ghi nhận của PV, tại TP Hạ Long vào những ngày đầu tháng 6, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, nhiều phường trên địa bàn thành phố bị cắt điện luân phiên, liên tục… Điều này đã gây xáo trộn cuộc sống của các gia đình và việc làm ăn, buôn bán của các hộ kinh doanh. Do đó, nhiều người đã chọn giải pháp mua các loại quạt tích điện, máy phát điện để “vượt” nóng.

Trên mạng xã hội, nhiều người đăng bài, bình luận hỏi mua các loại quạt tích điện, máy phát điện. Những bài viết giới thiệu, quảng cáo các loại mặt hàng này cũng thu hút hàng trăm bình luận xin thông tin khiến người bán tư vấn không xuể.

Các cửa hàng bán máy phát điện luôn trong tình trạng tấp nập khách ra vào.

Còn tại các cửa hàng đồ điện trên địa bàn thành phố, đa số khách hàng đến đều hỏi mua các loại quạt tích điện, máy phát điện. Ghi nhận tại một số cửa hàng bán máy phát điện trên địa bàn phường Cao Thắng, khách mua ra vào tấp nập, chủ cửa hàng bận rộn tư vấn “hết công suất”. Giá máy phát điện dao động từ 5-7 triệu đến trên 20 triệu một chiếc tùy kích thước, công suất… Nhiều dòng máy phát điện hết hàng liên tục và phải đợi hàng về thêm mới có để mua.

Nhiều dòng máy phát điện hết hàng liên tục.

Chị Lê Thị Lý, chủ một quán ăn trên địa bàn phường Hồng Hải cho biết: Mất điện liên tục, nhà tôi buộc phải sắm máy phát điện để phục vụ cho việc kinh doanh cũng như bảo quản thực phẩm,… Mất điện cũng khiến nhiều gia đình không thể nấu cơm được vì vậy lượng khách đến quán những ngày này cũng tăng cao hơn hẳn.

Không khan hàng như máy phát điện nhưng quạt tích điện cũng “đắt như tôm tươi” bởi giá thành phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình, chỉ dao động từ vài trăm đến vài triệu một chiếc. Tuy nhiên, nhiều người cũng phản ánh, giá quạt tích điện đã có sự tăng so với thời điểm trước khi diễn ra tình trạng mất điện liên tục.

Chị Nguyễn Thị Thoa, phường Hà Trung chia sẻ: Cứ mỗi khi có điện là nhà tôi phải tranh thủ sạc quạt tích điện ngay để đề phòng việc mất điện tiếp. Tôi vừa phải đi mua thêm 1 chiếc quạt tích điện để dùng, cùng một loại giống chiếc ở nhà tôi mới mua tuần trước mà nay giá đã tăng cao hơn 100.000 đồng…

Ngoài nhu cầu mua máy phát điện mới thì nhu cầu sửa chữa và thuê máy phát điện cũ cũng tăng cao.

Có thể thấy, các loại quạt tích điện, máy phát điện đã trở thành “vị cứu tinh” của các hộ gia đình, hộ kinh doanh trong thời điểm này. Theo dự kiến, trong các ngày tiếp theo, nguồn điện hệ thống vẫn còn rất khó khăn và có thể vẫn phải tiết giảm. Mỗi người dân cần nêu cao tinh thần tiết kiệm điện, thông qua những việc như: Tắt các thiết bị không cần thiết khi ra khỏi phòng; cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị; tận dụng tối đa nguồn ánh sáng và thông gió tự nhiên...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Máy phát, quạt tích điện 'đắt như tôm tươi”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO