Quảng Ninh: Móng Cái đón nhiều khách du lịch nhất trong dịp lễ 2/9

Ngọc Anh 04/09/2022 22:24

Dịp lễ 2/9 năm nay, Quảng Ninh đã đón khoảng 250.000 lượt khách du lịch. Trong đó, TP Móng Cái thu hút nhiều khách nhất với khoảng 150.400 lượt khách.

Vào các dịp nghỉ lễ hàng năm, TP Hạ Long luôn là địa phương chiếm ưu thế hơn cả trong việc thu hút khách du lịch đến Quảng Ninh. Thế nhưng, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, TP Móng Cái lại trở thành “điểm nóng” khi đón khoảng 150.400 lượt khách, chiếm đến hơn 60% tổng khách du lịch đến Quảng Ninh dịp này. Đây cũng được đánh giá là lượng khách đến thành phố đông nhất từ đầu năm đến nay.

Chợ trung tâm TP Móng Cái là một trong những điểm thu hút nhiều khách du lịch.

Theo bà Phạm Thị Oanh, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP Móng Cái, sự kiện khánh thành và thông xe tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái vào ngày 1/9 đã rút ngắn thời gian đi Hà Nội - Móng Cái xuống chỉ còn khoảng 3 tiếng, cùng với việc miễn thu phí tuyến cao tốc này đến hết tháng 9 chính là điều đặc biệt góp phần gia tăng “sức nóng” cho du lịch thành phố vùng biên.

Được biết, trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, các khách sạn ở Móng Cái gần kín hết phòng, những điểm du lịch nổi tiếng như Mũi Sa Vĩ, bãi tắm Trà Cổ, chợ trung tâm, cửa khẩu… đều thu hút rất đông khách đến tham quan, trải nghiệm.

Theo thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin TP Móng Cái, ngay trong những ngày nghỉ lễ, đơn vị vẫn duy trì tiếp nhận thông tin và thực hiện kiểm tra tại các khách sạn, nhà hàng và các điểm cung cấp dịch vụ du lịch nhằm đảm bảo tốt chất lượng kinh doanh. Đồng thời có chế tài xử lý nghiêm nếu phát hiện những biểu hiện nâng giá, chèn ép du khách nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và đem lại ấn tượng tốt về “Người Móng Cái thân thiện” cho du khách khi đến với TP Móng Cái.

Hàng vạn lượt khách đã tập trung tại các bến cảng để mua vé đi tham quan Vịnh Hạ Long.

Bên cạnh TP Móng Cái, các điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh cũng đón hàng vạn lượt khách tới tham quan trong dịp nghỉ lễ 2/9 này. Trong đó, Vịnh Hạ Long đón gần 58.000 lượt khách, Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 15.000 lượt khách, Tổ hợp khu vui chơi,giải trí Sunworld Hạ Long Complex đón khoảng 40.000 lượt khách… Các tuyến du lịch biển đảo như Cô Tô, Vân Đồn tiếp tục thu hút du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Móng Cái đón nhiều khách du lịch nhất trong dịp lễ 2/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO