Quảng Ninh: Một trường hợp chấn thương nặng do tự chế pháo nổ

Ngọc Anh 09/01/2021 16:36

Ngày 9/1, theo thông tin từ bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), khoa Cấp cứu vừa tiếp nhận 1 bệnh nhân đa chấn thương do tai nạn trong lúc tự chế pháo nổ.

Bệnh nhân nam 17 tuổi, trú tại phường Phương Đông, TP Uông Bí, nhập viện trong tình trạng nhiều vết thương chảy máu khắp cơ thể.

Trong đó, cánh tay bị rách lộ gân cơ, vết thương khuỷu tay phải có kích thước 6x3 cm, kèm theo bị lóc da, nhiều vết trợt da vùng cẳng tay. Ba ngón tay của bàn tay trái bị dập nát nặng, lóc da.

Cẳng chân phải có vết thương kích thước 4x2 cm, hai vết thương cẳng chân trái lóc da, lộ gân cơ. Ngoài ra, nam bệnh nhân còn bị cháy một phần tóc và có dị vật nghi là tàn pháo bắn vào 2 mắt.

Gia đình cho biết trước khi nhập viện 30 phút, người này có tự chế pháo nổ tại nhà và không may xảy ra tai nạn.

( Ảnh minh họa. )
( Ảnh minh họa. )

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã nhanh chóng sát khuẩn vết thương, sử dụng kháng sinh, truyền dịch, điều trị giảm đau cho nạn nhân. Sau đó, người bệnh được chỉ định chuyển khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức để xử trí vết thương.

Trong thời điểm cận Tết Nguyên đán 2021, việc sử dụng pháo có xu hướng gia tăng, nhất là tự ý chế tạo tại nhà dù hàng năm đều được chính quyền tuyên truyền, giáo dục về sự nguy hiểm và rủi ro của pháo nổ. Chỉ riêng trong vài ngày qua, nhiều bệnh viện liên tiếp ghi nhận những ca cấp cứu, tổn thương nghiêm trọng vì tai nạn pháo. Các bệnh nhân đều phải chịu nhiều đau đớn, di chứng sức khỏe nặng nề.

Vì vậy, chúng ta cần chấp hành đúng các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo nổ, tuyệt đối không tự ý chế tạo, sử dụng để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cho bản thân, người xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Một trường hợp chấn thương nặng do tự chế pháo nổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO